leftcenterrightdel
Bổ sung nước sung vào chế độ ăn uống giúp đào thải mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Kiểm soát cơn thèm ăn

Đối với những người đang giảm mỡ nội tạng, nước sung có thể là một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Nước sung rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu, không cảm thấy đói, tiêu thụ một lượng calo hạn chế, kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Uống nước sung vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp tăng cường trao đổi chất, điều này rất quan trọng để giúp bạn giảm mỡ.

Tốt cho tiêu hóa

Nước sung có thể hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nó cũng là một nguồn chất xơ tốt, giúp cải thiện nhu động ruột, tránh táo bón.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pharmaceutical Biology cho thấy, ăn quả sung có thể giúp bạn thoát khỏi các vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Vì vậy, uống nước sung thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa, từ đó thúc đẩy quá trình giảm mỡ được diễn ra thuận lợi hơn.

Giúp giảm lượng đường trong máu

Mỡ nội tạng được cho là liên quan mật thiết đến khả năng cơ thể sử dụng insulin và quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước sung có chứa các đặc tính giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Nước sung chứa nhiều chất xơ hòa tan, làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng vọt.

Những người mắc bệnh đái tháo đường cũng nên uống nước sung vào buổi sáng khi bụng đói.

Theo laodong