leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Uống quá nhiều trà

Trong trà có nhiều florua (một hợp chất dinh dưỡng), uống quá nhiều có thể gây hại cho thận. Vì thận là cơ quan bài tiết chính florua nên khi hấp thụ quá nhiều sẽ vượt quá khả năng bài tiết của thận, florua sẽ tích tụ trong cơ thể và hàm lượng chất này trong thận sẽ tăng lên đáng kể.

Florua tồn dư trong thận quá nhiều sẽ gây tổn thương cho thận và ống tủy thận. Do đó, chúng ta cần uống trà có chừng mực để không gây phản tác dụng.

Uống trà khi bụng đói

Trà chứa một lượng lớn caffeine, có tác dụng giải khát rất tốt cho cơ thể con người, tuy nhiên, có thể làm tăng nhịp tim, gây đánh trống ngực, thúc đẩy thận bài tiết nhiều và tăng gánh nặng cho thận. Trường hợp nặng có thể gây tổn thương thận và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, chúng ta không nên uống trà khi bụng đói.

Uống trà quá đậm

Trà rất giàu axit oxalic (một loại axit hữu cơ), thường xuyên uống trà đặc có thể dẫn đến tình trạng trong nước tiểu có nồng độ oxalat quá cao. Việc này dễ hình thành sỏi canxi oxalat trong đường tiết niệu và gây sỏi thận.

Uống trà đặc sẽ làm tăng tải cho thận và khiến chúng ta đi tiểu thường xuyên, điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và gây hại cho thận.

Theo laodong