leftcenterrightdel
Những bài tập mà người bị huyết áp cao nên tránh. Ảnh: Theo Healthshots 

Dưới đây là một số bài tập người bị huyết áp cao nên tránh.

1. Cử tạ nặng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phát triển và Bệnh tim mạch, nâng tạ nặng có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp nhanh chóng. Khi nâng vật quá nặng, cơ thể sẽ tự nhiên nín thở, gây tạm thời hạn chế lưu lượng máu, dẫn đến tình trạng tăng áp lực cho tim và nguy hiểm cho người bị tăng huyết áp.

2. Bài tập đẳng trương

Bài tập đẳng trương là các bài tập liên quan đến việc giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài. Bài tập này khiến cơ bắp căng thẳng liên tục và làm tăng huyết áp trong quá trình tập luyện.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phát triển và Bệnh tim mạch, co thắt cơ liên tục buộc tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến huyết áp tăng cao.

3. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Sports Health, các bài tập cường độ cao ngắt quãng có nhiều lợi ích về tim mạch, nhưng cường độ cực cao có thể khiến huyết áp tăng đột biến trong quá trình tập luyện.

4. Chạy nước rút mạnh mẽ

Chuyên gia thể dục Mukul Nagpaul cho biết, chạy nước rút khiến nhịp tim của bạn tăng vọt buộc tim phải bơm máu nhanh, làm tăng áp lực trong động mạch. Đối với người bị huyết áp cao, điều này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng tim.

Theo laodong