Khi làm việc, nói chuyện hoặc ngồi không, một số người có thói quen bẻ khớp ngón tay. Đối với những người như vậy, bẻ xương là một cách nhanh chóng hoặc một bài tập tức thời để thoát khỏi chứng đau xương ngón tay. Ngay cả đối với những người làm việc chuyên nghiệp, việc gõ phím cả ngày có thể khiến ngón tay rất dễ bị đau. Ngoài ra, chấn thương hoặc quá tải có thể gây đau ngón tay. Tuy nhiên, nứt xương, đặc biệt là khớp ngón tay, có thể thực sự có hại. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn bị đau ngón tay, hãy thử những bài tập đơn giản này để giảm đau.

4 bài tập chữa đau ngón tay hiệu quả nhất

Kéo dãn ngón tay

chua dau ngon tay 3

Đây là một trong những bài tập có lợi nhất để giảm đau ngón tay. Kéo ngón tay của bạn một chút. Mở nắm tay và căng ra. Đóng nắm đấm của bạn lại như thể bạn sắp đấm và sau đó lặp lại động tác đó một lần nữa. Nếu không bị thương ở ngón tay, bạn có thể duỗi các ngón tay ra ngoài và ra sau. Kéo đầu ngón tay của bạn ra ngoài và duỗi nhẹ nhàng.

Xoay cổ tay

chua dau ngon tay

Thường đau khớp ngón tay và cổ tay xảy ra cùng nhau. Để chữa cơn đau như vậy, hãy xoay cổ tay của bạn. Thực hiện một cú đấm bằng nắm tay phải và giữ nhẹ cổ tay bằng tay trái. Bây giờ xoay cổ tay của bạn theo chiều kim đồng hồ cũng như ngược chiều kim đồng hồ. Bạn có thể thực hiện các bài tập này ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào để giảm đau ngón tay cũng như cổ tay.

Múa ngón tay

mua ngon tay

Bạn có nhớ hồi nhỏ bạn từng nghịch ngón tay để dọa bạn bè không? Bạn có thể thực hiện bài tập này để chữa đau khớp ngón tay một cách dễ dàng. Sau khi gõ cả ngày, ngón tay hơi đau là rõ ràng. Vì vậy, hãy bắt đầu chơi bằng ngón tay của bạn. Di chuyển chúng theo nhiều cách khác nhau như thể bạn đang cố gắng bước vài bước hoặc leo lên một cái thang. Hãy chắc chắn rằng bạn căng ra để các cơ thư giãn.

Nối các ngón tay

chua dau ngon tay4

Đôi khi, khi bạn tạo áp lực lên các ngón tay, bạn sẽ cảm thấy thư giãn. Điều này là do cơ bắp của bạn thư giãn và căng ra khi có áp lực tác động lên các ngón tay. Nối lòng bàn tay của bạn và đan các ngón tay vào nhau. Bây giờ các ngón tay của bạn trông đan chéo nhau, hãy tạo áp lực từ cả hai lòng bàn tay trong 4-8 giây. Thư giãn và lặp lại 4-5 lần.

Ngoài việc thực hiện những bài tập này, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà như ngâm ngón tay vào nước ấm/nóng. Điều này giúp giảm đau khớp ngón tay ngay lập tức.

Theo giadinhonline.vn