Hoạt động thể chất thường xuyên là nền tảng của sức khỏe và tinh thần tổng thể. Hoạt động này không chỉ giúp kiểm soát cân nặng, mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và giúp tinh thần minh mẫn. Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ.

Aerobic

Tập thể dục aerobic như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội và đạp xe giúp nâng cao nhịp tim, và cải thiện sức khỏe tim mạch. Đặt mục tiêu tập aerobic với cường độ vừa phải, ít nhất 150 phút mỗi tuần để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rèn luyện sức mạnh

Bài tập rèn luyện sức mạnh như nâng tạ hoặc sử dụng dây kháng lực giúp tăng lượng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Nên thực hiện bài tập rèn luyện sức mạnh ít nhất 2 lần/ tuần.

Yoga và giãn cơ

Những bài tập này giúp tăng cường tính linh hoạt của cơ thể. Đồng thời, giúp bạn thư giãn, giảm mức độ căng thẳng góp phần gây ra huyết áp cao. Vì vậy, nên dành thời gian cho các buổi tập yoga hoặc giãn cơ thường xuyên.

Bài tập giữ thăng bằng

Bài tập giữ thăng bằng có thể cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể. Từ đó, giảm nguy cơ té ngã có thể dẫn đến chấn thương và đột quỵ.

Theo laodong