leftcenterrightdel
4 cách giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Ảnh ghép: NGUYỄN LY 

 

Đừng ngồi trên ghế tựa hoặc nằm xuống ngay sau bữa ăn

Harris-Pincus MS, RDN, tác giả của cuốn sách chuyên về dinh dưỡng The Everything Easy Pre-Diabetes Cookbook, cho biết: "Ngồi trên ghế tựa hoặc nằm xuống sau bữa ăn có thể sẽ làm cho lượng đường huyết trong máu trở nên tồi tệ hơn vì cơ thể ít vận động và cơ bắp của bạn không đốt cháy thêm glucose trong máu, điều này sẽ làm lượng đường huyết trong máu tăng".

Đừng bỏ bữa sáng

Bữa tối không phải là bữa ăn duy nhất nên quan tâm. Tất cả các bữa ăn và đồ ăn nhẹ có thể làm tăng lượng đường trong máu, và bữa ăn đầu tiên trong ngày - hoặc thiếu một bữa ăn - có thể có tác động đáng kể đến lượng đường trong máu của bạn trong phần còn lại của ngày.

Harris-Pincus nói: "Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn vào cuối ngày. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng cũng có lượng đường trong máu sau bữa trưa và bữa tối cao hơn người ăn bữa sáng đều đặn".

Đừng thay đổi giấc ngủ của bạn

Ngủ đủ giấc vào ban đêm là rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là kiểm soát lượng đường trong máu. Còn nếu có một đêm ngủ ngắn hoặc bị gián đoạn có thể gây mất cân bằng lượng đường trong máu.

Harris-Pincus giải thích: "Chúng ta nên ngủ 7-9 giờ mỗi đêm vì nếu không có giấc ngủ chất lượng cơ thể sẽ kích hoạt các hormone gây căng thẳng làm tăng lượng đường trong máu".

Đi dạo sau khi ăn xong

Ngoài việc tránh ngồi ghế tựa sau ăn, bạn nên đi dạo để giúp cân bằng lượng đường trong máu hơn nữa. Bởi đi dạo sau bữa ăn sẽ giúp giảm thiểu sự gia tăng lượng đường trong máu vì cơ bắp của bạn sẽ sử dụng glucose đó làm nhiên liệu.

Theo laodong