Nghiến răng khi ngủ có thể gây đau nhức hàm, thậm chí là nhức đầu khi thức dậy - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Đôi mắt hơi sưng phù

Khi chúng ta nằm, chất lỏng trong cơ thể sẽ phân bố khác so với khi đứng. Lúc ngủ, một phần chất lỏng trong cơ thể sẽ tích tụ nhiều hơn ở vùng da xung quanh mắt, theo Reader’s Digest.

Hiện tượng này khiến mắt nhìn có vẻ hơi sưng, đặc biệt là ở phần bọng mắt, khi vừa mới ngủ dậy. Bọng mắt sẽ rõ hơn nếu uống nhiều rượu bia, ăn nhiều món mặn, không uống đủ nước hay đang bị căng thẳng, các chuyên gia giải thích.

Để giảm nhanh bọng mắt, mọi người hãy rửa mặt bằng nước lạnh sau khi ngủ dậy và xoa nhẹ vùng da xung quanh mắt.

Nứt khóe miệng

Thức dậy với hai khóe miệng đau do bị nứt là tình trạng khá phổ biến. Thậm chí, nứt khóe miệng còn gây khó chịu nếu lặp đi lặp lại thường xuyên.

Nguyên nhân thường gặp của tình trạng này là do nước bọt tích tụ ở khóe miệng, qua nhiều giờ sẽ làm tổn hại lớp da mỏng manh ở vị trí này. Nứt khóe miệng kéo dài nhiều ngày có thể dẫn đến nhiễm trùng do nấm men. Để giảm nứt khóe miệng, người mắc hãy thoa kem dưỡng môi lên khóe miệng trước khi đi ngủ, theo Reader’s Digest.

Căng nhức cơ

Dù không tập luyện nặng nhọc gì vào tối hôm trước nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau vẫn thấy căng nhức cơ, khớp. Nguyên nhân của hiện tượng này là do vấn đề tuần hoàn của cơ thể.

Khi chúng ta thức dậy và di chuyển, máu cùng ô xy sẽ được lưu chuyển nhiều hơn đến cơ bắp và tim, phổi. Tư thể ngủ gây khó chịu, tim mạch hoạt động kém, mất nước đều có thể ảnh đến quá trình lưu chuyển máu và ô xy, gây căng nhức cơ vào buổi sáng.

Đau hàm, nhức đầu

Ngủ nghiến răng vào ban đêm sẽ gây đau nhức hàm, thậm chí là nhức đầu lúc thức dậy. Khi nghiến răng vào ban đêm, các cơ hàm sẽ ở vị trí co và khó duỗi ra được. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đau nhức và ảnh hưởng đến chức năng cơ hàm.

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến nghiến răng khi ngủ. Do đó, cách tốt nhất để hết nghiến răng là giảm căng thẳng. Những hoạt động như hít thở sâu, tập luyện thể thao, thiền định có thể giúp giảm cẳng thẳng và ngủ ngon hơn, theo Reader’s Digest.

Theo thanhnien