leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF50 trở lên

Chỉ số SPF ghi trên kem chống nắng được dùng để chỉ thời gian bảo vệ da, chống tác hại tia UVB trên của sản phẩm. Và số phần trăm chặn lại tia UVB tác động lên da. 

Kem chống nắng có chỉ số SPF50 có nghĩa là thời gian chống lại tác hại của tia UVB khi sử dụng trên da khoảng 500 phút. Khả năng chống lại sự xâm nhập của tia UVB lên đến 98%, tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường.  

Vì vậy kem chống nắng có chỉ số SPF50 là sự lựa chọn tốt nhất cho dân văn phòng. Bởi nó không chỉ có tác dụng chống lại tia nắng mặt trời mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính và các thiết bị điện tử.

Kem có khả năng nâng tông nhẹ

Nếu bạn mong muốn làn da sáng hơn và đều màu hơn, hãy chọn kem chống nắng có khả năng nâng tông nhẹ. Những sản phẩm này giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và tạo ra lớp nền mịn màng cho lớp trang điểm của bạn. Bạn có thể dùng sản phẩm này thay thế cho kem nền thông thường, giúp tiết kiệm thời gian làm đẹp.

Bôi lại kem vào giữa trưa

Mặc dù bạn đã bôi kem chống nắng vào buổi sáng, nhưng vào giữa trưa, khi tác động của tia UVB cao nhất và kem chống nắng cũng đã giảm thiểu tác dụng, thì bạn cần bôi lại một lớp mỏng kem chống nắng để duy trì hiệu quả bảo vệ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài.

Thoa đủ liều lượng kem chống nắng

Để đảm bảo hiệu quả tối ưu, hãy thoa đủ lượng kem chống nắng lên da. Việc bôi không đủ kem chống nắng sẽ làm giảm khả năng bảo vệ của sản phẩm. Lấy một lượng kem áng chừng bằng một đồng xu ra tay sau đó chấm kem chống nắng tại nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Làm đúng theo cách này kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp nền bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vệt trắng trên da hay gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa bạn có thể kiểm soát lượng kem sử dụng mà không gây hao phí.

Theo tieudung.kinhtedothi