leftcenterrightdel
Người sau 60 tuổi nên đi bộ để giảm cân. Đồ họa: Hạ Mây 

Đi bộ chậm

Đi bộ khoảng 70-90 bước/phút. Tốc độ này tương đối chậm và phù hợp với người mới bắt đầu hoặc những người có thể trạng yếu. Đi bộ chậm có thể được xem như bước khởi đầu khởi động để cơ thể dần dần thích nghi với trạng thái tập luyện.

Đi bộ vừa phải

Khoảng 90-120 bước/phút. Tốc độ này phù hợp với hầu hết mọi người để thực hiện các bài tập hàng ngày và có thể cải thiện hiệu quả chức năng tim phổi và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Đi bộ nhanh

Khoảng 120-140 bước/phút. Người sau 60 tuổi muốn đạt được kết quả thể chất tốt hơn thông qua việc đi bộ thì đi bộ nhanh là lựa chọn lý tưởng. Nó có thể làm tăng đáng kể nhịp tim và thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể, từ đó rèn luyện toàn bộ cơ thể. Đi bộ nhanh cũng hữu ích đáng kể trong việc đốt cháy calo, giảm cân.

Đi bộ cực nhanh

Hơn 140 bước mỗi phút. Tốc độ này là bài tập cường độ cao, phù hợp với người có nền tảng nhất định trong tập luyện. Đi bộ cực nhanh có thể mang lại kết quả thể lực cao hơn, nhưng nó cũng đòi hỏi thể lực và sức bền cao hơn.

Ngoài tốc độ, tư thế đúng cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo việc đi bộ đạt được hiệu quả về thể chất. Khi đi bộ, bạn phải ngẩng đầu lên, nâng ngực và thu bụng lại, điều này có thể thúc đẩy 13 nhóm cơ chính của cơ thể con người cùng nhau di chuyển.

Tư thế như vậy không chỉ có thể nâng cao hiệu quả của việc tập thể dục mà còn giảm mệt mỏi và tránh những tác động xấu đến chức năng tim phổi. Đồng thời, việc giữ lưng thẳng, vai thả lỏng và cánh tay vung tự nhiên cũng rất quan trọng.

Theo laodong