leftcenterrightdel
Một số loại trái cây chứa vitamin K giúp tăng trao đổi chất của xương, giảm cân. Đồ họa: Hạ Mây 

Chuối

Loại trái cây thơm ngon này chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp tiêu hóa, kiểm soát cân nặng. Vitamin K có trong chuối dễ dàng được cơ thể hấp thụ và giúp chuyển hóa carbohydrate và chất béo, biến chúng thành năng lượng. Nó cũng loại bỏ các hóa chất không mong muốn khỏi gan và thận, đồng thời duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.

Quả bơ

Quả bơ giúp chống viêm, cải thiện mức cholesterol, là nguồn cung cấp vitamin K và magiê dồi dào, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của xương. Loại trái cây này cũng chứa kali và là nguồn chất xơ, giúp bạn no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân.

Quả việt quất

Quả việt quất có lượng calo thấp, giúp giảm cân và chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa. Hàm lượng vitamin K và chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, giảm mức cholesterol LDL, huyết áp, tốt cho xương.

Quả hạch

Hạnh nhân và hạt điều chứa lượng lớn vitamin K, magie, có lợi cho sức khỏe tim mạch, xương khớp và giảm cảm giác thèm ăn. Các loại hạt cũng cung cấp chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện lượng đường và cholesterol trong máu, đồng thời có đặc tính chống viêm.

Theo laodong