leftcenterrightdel
Cá basa đem lại lợi ích trong việc giảm cân và mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

 

Ít carbohydrate

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, loại cá này là lựa chọn lý tưởng. Nó chứa rất ít carbohydrate, được coi là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm cân.

Ăn thực phẩm giàu carbohydrate có thể khiến bạn cảm thấy cơ thể nặng nề hơn. Cá basa chứa một ít carbohydrate, bạn nên thêm nó vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Nguồn protein tốt

Cá basa là nguồn cung cấp protein tốt, rất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi các mô của cơ thể bạn. Đây có thể là một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn tiêu thụ chế độ ăn giàu protein.

Trong 100 gram cá basa chứa 13 gram protein. Điều này làm nó trở thành nguồn cung cấp protein tốt và giúp các enzyme hoạt động bình thường. Nó cũng chứa tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể.

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp cho cơ thể các axit amin, giúp xây dựng các tế bào và các mô khác. Cá basa cũng chứa protein, cung cấp chín loại axit amin thiết yếu cho cơ thể - giúp phục hồi cơ thể và phát triển cơ bắp cần thiết...

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Huyết áp cao là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Việc bổ sung cá basa vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ trên. Cá basa cũng chứa hàm lượng cao axit béo omega-3, rất tốt cho việc giảm mức cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ít calo

Nếu bạn đang tìm cách giảm lượng calo nạp vào cơ thể, bạn có thể đưa cá basa vào chế độ ăn uống của mình. Đây là loại thực phẩm ít calo cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ nội tạng. Thêm vào đó, cá basa còn giàu protein, khiến nó trở thành loại thực phẩm tốt giúp bạn no lâu hơn.

Theo laodong