leftcenterrightdel
Thói quen ăn uống xấu có tác động đến việc tích tụ chất béo gây béo phì. Đồ họa: Hạ Mây 

 

Không thích ăn rau

Thói quen ăn uống lành mạnh và cân bằng có lợi cho việc giảm cân, giảm chất béo tích tụ. Chúng ta cần đảm bảo bổ sung nhiều rau hơn vào mỗi bữa ăn. Không chỉ có thể làm giảm lượng calo trong cả bữa ăn, rau còn rất giàu chất xơ mà còn có thể thúc đẩy nhu động ruột và phát triển một cơ thể săn chắc. Người trưởng thành nên tiêu thụ 300-500 gram rau mỗi ngày, trong đó rau có màu sẫm nên chiếm ít nhất một nửa.

Không thích uống nước

Uống nhiều nước có nhiều lợi ích như thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể giải độc. Nhiều người không có thói quen chủ động uống nước, khi cảm thấy khát, cơ thể thực chất đã ở trong tình trạng mất nước, chức năng trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng, điều này sẽ làm chậm quá trình giảm cân, dễ béo phì.

Do đó, chúng ta cần đảm bảo 1500-1700ml mỗi người mỗi ngày, khoảng 7-8 cốc.

Thường xuyên uống rượu

Khi giảm cân, nhiều người biết rằng cần phải kiểm soát chế độ ăn uống của mình nhưng lại bỏ qua tác động của việc uống rượu.

Bạn càng uống nhiều rượu, bia càng tiêu thụ nhiều calo. Cộng với những món ăn nhẹ đa dạng không thể thiếu khi uống rượu, vô tình dẫn đến dư thừa calo gây béo phì.

Luôn ăn no

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc tiết ra leptin, ức chế cảm giác thèm ăn vào ngày hôm sau và luôn ăn cho đến khi no trong mỗi bữa ăn. Ăn uống thất thường, chẳng hạn như bỏ bữa sáng, khiến bạn dễ ăn quá nhiều vào bữa trưa do đói quá mức, đây chính là nguyên nhân khiến bạn béo.

Theo laodong