leftcenterrightdel
 

 

Không tập tạ

Nhiều người cho rằng, tập tạ sẽ khiến cơ thể to hơn và không thon gọn. Trên thực tế, tập tạ là một bài tập đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Tập tạ không chỉ đốt cháy calo trong buổi tập mà còn tăng cường trao đổi chất của bạn trong nhiều giờ sau khi tập luyện. Bỏ qua tập tạ trong quá trình giảm cân có thể khiến bạn không thể giảm mỡ tối ưu mà thay vào đó chỉ đốt cháy cơ bắp.

Chỉ tập cardio

Các bài tập tim mạch rất quan trọng, nhưng chỉ tập trung vào các bài tập cardio có thể dẫn đến mất cơ. Một chế độ tập luyện cân bằng bao gồm rèn luyện sức mạnh qua các bài tập tạ cùng với các bài tập tim mạch để đảm bảo đốt cháy chất béo mà vẫn tăng cơ.

Hạn chế calo quá mức

Việc hạn chế lượng calo quá mức không chỉ làm suy yếu cơ thể mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến việc giảm cân.

Tiêu thụ ít calo hơn sẽ khiến một số người ăn uống không kiểm soát vào cuối ngày, đây không phải là phương pháp giảm cân lành mạnh mà còn gây mất cơ.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng là mấu chốt trong quá trình giảm cân. Ngủ không đủ giấc sẽ phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố, làm tăng khả năng mất cơ do đốt cháy chất béo. Chúng ta nên ưu tiên ngủ đủ giấc và đều đặn từ 6-8 tiếng để hành trình giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.

Theo laodong