leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Ăn quá nhiều

Tiến sĩ Daniel Parady, chuyên gia của Hiệp hội Nghiên cứu Gan Châu Âu cho biết, ăn quá nhiều không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của đường tiêu hóa mà còn dễ dàng gây ra sự gia tăng lớn các gốc tự do trong cơ thể. Vai trò chính của gan là giúp cơ thể xử lý các gốc tự do, loại bỏ độc tố và thanh lọc máu. Càng có nhiều gốc tự do trong cơ thể con người thì chức năng gan sẽ càng bị tổn hại nghiêm trọng.

Bỏ bữa sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn sáng có thể giúp trung hòa axit dạ dày và bảo vệ gan, giảm nguy cơ viêm tụy, đái tháo đường, sỏi mật, táo bón và các bệnh khác.

Bữa sáng lành mạnh có thể kéo dài cảm giác no và tránh tổn thương gan.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa các loại chất bảo quản, chất tạo màu, chất làm ngọt nhân tạo và các chất phụ gia thực phẩm khác.

Những thành phần bổ sung này chứa nhiều loại hóa chất mà cơ thể con người khó phân hủy. Sau khi vào cơ thể con người sẽ làm tăng gánh nặng giải độc cho gan và gây tổn thương gan.

Ăn nhiều đồ chiên

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, ăn đồ chiên rán trong một tháng có thể gây ra những thay đổi đáng kể ở gan, gây ra những thay đổi về enzyme tương tự như viêm gan.

Việc tích tụ dầu và axit béo bão hòa có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Dầu không tốt cho sức khỏe làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh gan.

Theo laodong