leftcenterrightdel
Các bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày thực quản. Nguồn ảnh: Adobe Stock 

1. Gừng

Gừng là một thành phần chính trong y học tự nhiên. Nó giúp làm dịu đường tiêu hóa và làm giảm buồn nôn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy gừng làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Bạn có thể pha trà gừng hoặc thêm gừng tươi vào bữa ăn để giải quyết các vấn đề về tiêu hóa.

2. Nước ép nha đam

Nha đam giúp giải độc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurogastroenterology and Motility, cho thấy nước ép nha đam hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản. Hãy uống một ngụm nhỏ nước ép nha đam trước bữa ăn để trải nghiệm những lợi ích của nó.

3. Bột yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản. Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients nhấn mạnh rằng, các loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.

4. Trà hoa cúc

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, trà hoa cúc mang lại một số lợi ích như làm dịu hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Uống trà hoa cúc sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ để cải thiện tiêu hóa và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

5. Probiotics

Men vi sinh Probiotics là một trong các biện pháp tốt nhất làm giảm trào ngược dạ dày thực quản. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí ISRN Nutrition, men vi sinh Probiotics là vi khuẩn có lợi giúp khôi phục sự cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột. Nó có thể được tìm thấy trong sữa chua, dưa muối.

Theo laodong