Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa và các chất có hoạt tính sinh học như caffeine, EGCG. Những chất này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích dị hóa các mô mỡ, cuối cùng giúp giảm cân, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

leftcenterrightdel
 Các dưỡng chất trong trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt

Ngoài ra, trà xanh còn có một số loại khoáng chất và vitamin quan trọng như kali, canxi, phốt pho, sắt, natri, carotene, vitamin C, E, B2 cùng nhiều dưỡng chất khác. Các dưỡng chất trong trà xanh giúp cơ thể giảm cân theo những cách sau:

Ô xy hóa mỡ

Catechin có trong trà xanh có tác dụng giúp phá vỡ các phân tử mỡ thừa, đặc biệt là khi đang tập thể dục. Hiện tượng này gọi là quá trình ô xy hóa mỡ thừa, khi mà cơ thể dùng lượng mỡ thừa dự trữ để chuyển hóa thành năng lượng. Qua thời gian, tỷ lệ mỡ trong cơ thể sẽ giảm.

Giảm cảm giác thèm ăn

Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn. Catechin trong trà xanh tác động đến các hoóc môn chịu trách nhiệm kiểm soát cơn đói, chẳng hạn như ghrelin. Nhờ đó, trà xanh giảm cảm giác đói, giúp người uống trà có thể dễ dàng tuân theo chế độ ăn kiêng.

Cải thiện hiệu suất tập luyện

Một trong những lợi ích đáng chú ý của trà xanh là giúp cải thiện hiệu suất tập luyện. Tác dụng này của trà xanh có được là nhờ khả năng kích thích quá trình chuyển hóa a xít béo từ mô mỡ thành năng lượng. Chính nguồn năng lượng này giúp cơ thể có khả năng tập luyện lâu hơn và duy trì sức mạnh tốt hơn.

Tăng cường đốt mỡ khi đang nghỉ ngơi

Một số dưỡng chất trong trà xanh có khả năng giúp cơ thể tăng cường đốt mỡ thừa ngay cả khi cơ thể đã kết thúc buổi tập và trong trạng thái nghỉ ngơi. Nhờ đó, trà xanh giúp giảm mỡ và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Kiểm soát đường huyết

Trà xanh có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách cải thiện độ nhạy insulin, nhờ đó duy trì ổn định đường huyết và cả lượng insulin trong máu. Nếu insulin trong máu quá cao thì sẽ làm gia tăng tích trữ mỡ thừa và gây tăng cân, theo Healthline.

Theo Thanh niên