leftcenterrightdel
Nam giới nên bổ sung một số dưỡng chất để ngăn ngừa bệnh tật. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Vitamin C

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, là một trong những chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả nhất, có nhiều chức năng như giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt, phục hồi vết thương. Đồng thời, còn có thể sản xuất collagen, từ đó làm cho mọi người luôn trẻ trung.

Ngoài ra, vitamin C còn là nguyên tố dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa bệnh thấp khớp, bệnh tim và ung thư.

Protein chất lượng cao

Đối với nam giới bước vào độ tuổi trung niên thì việc bổ sung protein chất lượng cao càng cần thiết hơn, vì chức năng chính của protein là cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một khi thiếu protein sẽ xuất hiện các vấn đề như thể lực yếu, hiệu quả công việc giảm sút... Đặc biệt với những người làm việc trí óc hoặc thể chất lâu dài, chúng ta nên bổ sung thêm protein.

Ngoài ra, protein còn có thể kích thích tiết hormone nam, cải thiện chức năng sinh sản. Vì vậy, nam giới nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt nạc...

Kẽm

Kẽm là nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong cơ thể nam giới và có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Đặc biệt sau tuổi 40, nguyên nhân tỉ lệ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt cao có liên quan mật thiết đến việc thiếu kẽm.

Vì vậy, nam giới nên ăn một số thực phẩm giàu ion kẽm vào các ngày trong tuần như hạt bí, hàu...

Axit folic

Axit folic là dưỡng chất quan trọng nhất ở nam giới, vì nó có khả năng phân hủy homocysteine một cách hiệu quả và ngăn ngừa tổn thương tim.

Nam giới nên bổ sung axit folic từ chế độ ăn uống, chẳng hạn như rau bina.

Crôm

Nếu cơ thể thiếu những yếu tố này, sức mạnh cơ bắp của nam giới sẽ yếu đi, vì vậy các ngày trong tuần nên bổ sung nhiều hơn từ các thực phẩm như khoai lang, nho khô, ngô...

Theo laodong