Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, huyết áp cao làm hỏng các mạch máu và gây ra những vết rách nhỏ. Theo thời gian, cholesterol tích tụ và diễn ra tại những điểm bị tổn thương này, gây ra nguy cơ mắc các bệnh tim mạn tính cao hơn.

Huyết áp cao có thể là kết quả của nhiều yếu tố nguy cơ khác nhau và một trong số đó là chế độ ăn nhiều natri. Khi ăn quá nhiều thức ăn mặn, sẽ gây giữ nước và làm tăng áp lực trong mạch máu, dẫn đến huyết áp cao.

Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất gây tăng huyết áp. Do đó, ăn chế độ ăn ít natri có thể giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim khác.

Các loại quả mọng giúp hạ huyết áp cao, ngăn ngừa bệnh tim.

Các loại quả mọng giúp hạ huyết áp cao, ngăn ngừa bệnh tim.

Dưới đây là một số loại thực phẩm ít natri hàng đầu có thể giúp bạn dễ dàng hạ huyết áp tại nhà một cách tự nhiên:

1. Quả mọng 

Các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả nam việt quất, việt quất xanh, quả lý gai… chứa nhiều chất chống oxy hóa, được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân tim mạch để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Quả mọng còn rất giàu vitamin C và các khoáng chất như magiê, kali giúp hạ huyết áp cao. Các loại quả mọng cũng ngăn ngừa các bệnh tim mạn tính.

2. Chuối 

Chuối được biết đến với hàm lượng kali cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali đã được chứng minh là làm giảm tác động của natri. Chuối cũng chứa chất chống oxy hóa cao và nhiều vitamin C, riboflavin, folate, magiê và đồng... rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

3. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm ít natri và ít carbohydrate, giàu hương vị cũng như chất dinh dưỡng. Giá trị vitamin và hàm lượng khoáng chất cao khiến khoai lang trở thành lựa chọn thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tim. Khoai lang giàu kali, magiê, vitamin A, C và B6...

Khoai lang - Vị thuốc quý nhiều người chưa biết

Khoai lang, thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tim.

4. Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu thiamine, folate, niacin và vitamin B6. Chúng cũng chứa nhiều khoáng chất lành mạnh như phốt pho, magiê, kali và đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể.

Đậu lăng rất tốt cho tim, làm giảm cholesterol LDL và kiểm soát huyết áp cao.

5. Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ, ít calo và ít natri, có lợi cho trái tim; giúp loại bỏ cholesterol LDL (xấu) và điều hòa huyết áp. Yến mạch cũng là một lựa chọn thực phẩm tốt cho những người bị đái tháo đường tăng huyết áp.

Theo suckhoedoisong.vn