Tuy nhiên, một điều mọi người cần biết là không phải mọi loại vỏ trái cây đều an toàn. Chẳng hạn, vỏ xoài chứa urushiol, một hợp chất cũng có trong cây thường xuân độc. Urushiol có thể kích hoạt phản ứng dị ứng ở những người dễ bị dị ứng, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health (Mỹ).

leftcenterrightdel
 Vỏ kiwi có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Những loại trái cây mà mọi người có thể ăn luôn vỏ gồm:

Trái kiwi

 
Không chỉ phần thịt mà ngay cả phần vỏ của trái kiwi cũng giàu dinh dưỡng. Vỏ trái kiwi có nhiều chất xơ cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin E, C và chất chống ô xy hóa polyphenol. Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn vỏ kiwi có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Cà chua

Vỏ cà chua rất giàu chất chống ô xy hóa lycopene, có tác dụng tăng cường collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, vỏ cà chua không chỉ có hàm lượng lycopene cao gấp 2,5 lần so với phần cùi mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như kẽm, mangan và đồng.

Trái nho

Trái nho là nguồn cung cấp dồi dào chất chống ô xy hóa, trong đó có resveratrol, anthocyanin và flavonoid. Các hợp chất này có khả năng chống lại căng thẳng ô xy hóa và giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Đặc biệt, nhiều bằng chứng nghiên cứu đã cho thấy nhiều lợi ích sức khỏe của chất chống ô xy hóa resveratrol, chẳng hạn như cải thiện sức khỏe tim mạch và bảo vệ trước một số loại ung thư.

Dưa hấu

Phần vỏ dày của dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Chúng không ngọt như phần thịt đỏ của dưa và có độ giòn vừa phải. Vỏ dưa hấu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Một trong những chất dinh dưỡng đáng chú ý nhất trong vỏ dưa là citrulline, một loại a xít amin có thể giúp cải thiện lưu thông máu và hạ huyết áp. Ngoài ra, vỏ dưa cũng chứa nhiều vitamin C, B6 có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ chức năng não.

Cam quýt

Vỏ cam, quýt thường được dùng để tăng hương vị cho một số loại thức uống và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Một điều không phải ai cũng biết là vỏ cam, quýt chứa nhiều chất xơ hơn phần thịt bên trong, giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Vỏ cam quýt cũng rất giàu vitamin C và nhiều chất chống ô y hóa mạnh mạnh như flavonoid, polyphenol, limonene. Chúng có dụng ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo Verywell Health.

Theo Thanh niên