leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Lợi ích của hương thảo đối với sự phát triển của mái tóc

Kích thích nang tóc

Dầu hương thảo chứa các hợp chất như axit rosmarinic và axit ursolic, được chứng minh là làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Từ đó, kích thích các nang tóc, khuyến khích sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Ngăn chặn DHT

Dihydrotestosterone (DHT) là loại hormone khiến tóc mỏng, rụng... Trong khi đó, hương thảo chứa axit ursolic, giúp ngăn chặn việc sản xuất DHT, do đó bảo vệ và thúc đẩy tóc tăng trưởng.

Tăng cường cho tóc

Hương thảo rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa giúp sợi tóc chắc khỏe. Nó giúp ngăn ngừa tình trạng gãy và cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như khả năng phục hồi của tóc.

Giảm gàu và kích ứng da đầu

Đặc tính chống viêm và kháng nấm của hương thảo chữa lành tình trạng da đầu bị kích ứng và giảm gàu. Da đầu khỏe mạnh rất quan trọng, vì nó tạo ra môi trường tối ưu cho tóc mới phát triển.

Cải thiện kết cấu tóc

Thường xuyên các sản phẩm có tinh chất hương thảo giúp tóc mềm, bóng và dễ vào nếp hơn. Nó cũng có thể tăng cường màu sắc tự nhiên cho mái tóc.

Cách chăm sóc tóc tại nhà với cây hương thảo

Nước ngâm hương thảo

Đây là cách vô cùng dễ thực hiện và được áp dụng nhiều nhất của các cô nàng. Nước lá cây hương thảo sau khi được chưng cất và sử dụng sẽ giúp làm sạch tóc hiệu quả, có thể thay thế cho những ngày các cô nàng lười gội đầu hay da đầu nhạy cảm với các hoạt chất làm sạch trong dầu gội.

Cách thực hiện

Đun sôi nước và cho lá hương thảo vào.

Ngâm hương thảo trong nước ấm vào khoảng 10-30 phút, sau đó rây bỏ phần lá và giữ lại phần nước ngâm.

Dùng dung dịch này bôi lên da dầu để làm sạch da đầu, giảm kích ứng và loại bỏ gàu.

Sau khi bôi dung dịch nước hương thảo, chúng ta không cần phải gội lại bằng nước.

Tinh dầu hương thảo

Đây là cách nhanh nhất và ít tốn công nhất để sở hữu một mái tóc đẹp như ý muốn. Bạn có thể tìm mua tinh dầu hương thảo ở một số cửa hàng uy tín (tinh dầu phải là loại được cô đặc cao). Bước tiếp theo là cho vài giọt tinh dầu hương thảo vào các loại dầu dưỡng tóc yêu thích của bạn và sử dụng chúng hằng ngày. Hoặc cũng có thể dùng cây hương thảo làm tinh dầu tại nhà, chỉ hơi mất thời gian một xíu thôi.

Cách thực hiện

Chuẩn bị lá hương thảo tươi và bóp nát chúng để tạo mùi thơm.

Cho hương thảo đã được nghiền vào lọ thủy tinh (chai bia, hộp mứt,…) và thêm dầu vào đó. Khuyến khích sử dụng những loại dầu lành tính như dầu ô liu hoặc dầu jojoba. Tránh những loại dầu nhạy cảm với nhiệt độ như dầu dừa.

Để sản phẩm ở nơi có bóng râm và nhiệt độ mát mẻ trong vòng 2-4 tuần.

Sau đó, bạn có thể thoa dầu hương thảo này lên tóc và da đầu để điều trị gàu, kích ứng da đầu, kích thích mọc tóc, mát-xa da đầu hoặc tăng thêm độ bóng và sáng.

Làm thành giấm hương thảo

Thoạt đầu chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến dùng giấm hương thảo để dưỡng tóc đúng không nào? Đặc biệt là thành phần từ giấm táo lên men kết hợp cùng lá cây hương thảo là combo tuyệt vời giúp lấy đi dầu thừa, giải cứu cho mái tóc bóng dầu, bết dính hiệu quả lắm đấy nhá!

Cách thực hiện

Nghiền lá hương thảo tươi và cho chúng vào lọ giấm táo.

Đem đi chưng cất và bảo quản trong không gian tối và mát trong 2-4 tuần.

Sau khi gội đầu, kết hợp 1/4 cốc giấm hương thảo với 1-2 cốc nước và xả tóc bằng hỗn hợp này và giữ nguyên, không cần xả lại bằng nước.

Theo tieudung.kinhtedothi