Hãy khám phá 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu dưới đây của hành tây:

Giàu các hợp chất chống oxy hóa

Hành tây chứa nhiều chất gồm flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Khi tiêu thụ thường xuyên và đủ số lượng, các hợp chất này có thể giúp bảo vệ hỗ trợ chống lại các bệnh như ung thư và tiểu đường.

Trên thực tế, hành tây chứa hơn 25 loại flavonoid khác nhau và là một trong những nguồn phong phú nhất trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hành tây - Ảnh 3.

Các nghiên cứu cho thấy ăn hành tây có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, quản lý mức cholesterol và giảm viêm

Một trong những flavonoid có trong hành tây là quercetin có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Các nghiên cứu cho thấy ăn hành tây có thể  giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, quản lý mức cholesterol.

Hỗ trợ sức khỏe của xương

Đưa hành tây vào chế độ ăn uống có thể cải thiện mật độ xương. Điều này có thể là do đặc tính chống oxy hóa của hành tây, làm giảm căng thẳng oxy hóa và giảm mất xương.

Một nghiên cứu xem xét tác động đối với phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh báo cáo rằng ăn hành tây thường xuyên làm giảm nguy cơ gãy xương hông. Một nghiên cứu sâu hơn trên phụ nữ trung niên cho thấy uống nước ép hành tây làm giảm quá trình mất xương và cải thiện mật độ xương.

5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hành tây - Ảnh 4.

Hành tây rất giàu chất xơ, đặc biệt là loại không tiêu hóa cần thiết để duy trì sức khỏe đường ruột

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Hành tây rất giàu chất xơ, đặc biệt là loại không tiêu hóa cần thiết để duy trì sức khỏe đường ruột. Mặc dù chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ prebiotic, nhưng vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta thì có thể. Và chúng sử dụng nó làm nhiên liệu để giúp tăng số lượng và tạo ra các sản phẩm phụ được gọi là axit béo chuỗi ngắn (SCFAs). Nghiên cứu cho thấy rằng những SCFA này rất quan trọng để duy trì sức khỏe và tính toàn vẹn của ruột, đồng thời hỗ trợ khả năng miễn dịch và tiêu hóa.

Kháng khuẩn

Hành tây được sử dụng trong y học dân gian để giảm ho, cảm lạnh.

Theo suckhoedoisong.vn