leftcenterrightdel
Tính lại giá trị calo thực phẩm khi cân nặng đã thay đổi. Ảnh ghép: Minh Anh. 

1. Tập tạ

Tập tạ ít hiệu quả hơn trong việc giảm cân so với một số phương pháp luyện tập khác nhưng chúng giúp duy trì mức độ trao đổi chất. Điều này rất quan trọng khi bạn ăn kiêng lâu dài. Tập tạ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn rất nhiều và không để cơ thể chuyển sang chế độ tiêu hao năng lượng thấp.

Tuy nhiên đừng quên nạp bữa ăn chứa protein sau khi tập luyện giúp cơ bắp khỏe hơn và bạn sẽ không có thêm mỡ thừa.

2. Ăn nhiều chất đạm và rau củ hơn

Chế độ ăn ít carbohydrate được cho là chiến lược tốt nhất để giảm cân. Protein và chất xơ làm cho chúng ta no và tăng cường trao đổi chất. Carbohydrate làm tăng mức insulin khiến chúng ta đói.

3. Thay đổi bài tập bạn thực hiện

Sau một thời gian, cơ thể sẽ thích nghi với các bài tập bạn thực hiện. Vì vậy, sau vài tuần tập luyện tương tự nhau, tiến độ giảm cân chắc chắn sẽ chậm lại.

Chỉ có một giải pháp cứ 1 - 1,5 tháng một lần, bạn nên thay đổi chương trình tập luyện của mình. Bạn có thể tập các bài tập mới hoàn toàn, tập trung vào các múi cơ mới chưa từng tập hoặc thay đổi mức tạ mà bạn sử dụng.

4. Tính lại calo của thực phẩm

Số lượng calo cần thiết để giảm cân không chỉ phụ thuộc vào hoạt động thể chất mà còn phụ thuộc vào khối lượng cơ thể. Đừng quên tính toán lại giá trị calo của thức ăn sau khi đã giảm được một lượng cân nhất định.

5. Sắp xếp lịch đi ngủ nghiêm ngặt

Các nghiên cứu chỉ ra rằng không thể giảm cân một cách lành mạnh nếu chất lượng giấc ngủ kém. Có rất nhiều lý do nhưng nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ bị căng thẳng. Căng thẳng dẫn đến cảm giác đói và thay đổi quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy chắc chắn ngủ đủ giấc để giảm cân hiệu quả.

Theo laodong