Trong những năm qua, sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp mắc bệnh tiểu đường đã được quan sát thấy ở trên toàn thế giới. Con số ngày càng tăng này là một nguyên nhân gây lo ngại và đòi hỏi các biện pháp khẩn cấp để kiểm soát tác động của nó.

Nếu không được kiểm soát, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng như bệnh tim mạch, tổn thương thần kinh, tổn thương thận, bệnh Alzheimer và trầm cảm. Béo phì, lười vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh, di truyền, tiền sử gia đình mắc bệnh và tuổi tác là một số yếu tố nguy cơ phổ biến dẫn đến tình trạng này. Bản chất nghiêm trọng của bệnh đòi hỏi các biện pháp phòng ngừa, điều trị hiệu quả và quản lý tích cực để giảm thiểu tác động của bệnh đối với cơ thể con người.

Quản lý bệnh tiểu đường có thể trở nên hơi khó khăn trong mùa đông bởi khi thời tiết lạnh, việc tuân theo kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục là khá khó khăn. Các bệnh liên quan đến mùa đông như cảm lạnh thông thường, ho và những bệnh khác cũng có thể gây khó khăn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Dưới đây là danh sách một số điều mà những người mắc bệnh tiểu đường có thể làm để kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu vào mùa đông:

Kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên

5 mẹo kiểm soát lượng đường trong máu vào mùa đông - Ảnh 3.

Cách tốt nhất để hiểu và quản lý bệnh tiểu đường là theo dõi nó

Cách tốt nhất để hiểu và quản lý bệnh tiểu đường là theo dõi nó và biết được loại thực phẩm và hoạt động nào đang giúp bệnh nhân kiểm soát hoặc mất kiểm soát đối với lượng đường trong máu của họ.

Duy trì hoạt động thể chất

5 mẹo kiểm soát lượng đường trong máu vào mùa đông - Ảnh 4.

Hoạt động thể chất có thể mang lại cho bạn một số lợi ích về sức khỏe

Hoạt động thể chất có thể mang lại cho bạn một số lợi ích về sức khỏe. Nó có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể. Tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giữ ấm trong thời tiết lạnh. Một thói quen tập thể dục tốt được ghi nhận là có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu trong tối đa 48 giờ.

Quản lý SAD (Rối loạn cảm xúc theo mùa)

5 mẹo kiểm soát lượng đường trong máu vào mùa đông - Ảnh 5.

SAD là một loại trầm cảm ảnh hưởng đến các cá nhân trong mùa đông

SAD là một loại trầm cảm ảnh hưởng đến các cá nhân trong mùa đông do ngày ngắn hơn và thiếu ánh sáng mặt trời.

Các triệu chứng bao gồm cảm thấy lo lắng, cáu kỉnh, mệt mỏi và mất hứng thú thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Trầm cảm có thể dễ dàng cản trở việc quản lý bệnh tiểu đường và gây ra những hậu quả có hại lâu dài. Điều tốt nhất cần làm là quản lý trầm cảm trước khi nó tấn công bạn.

Để ý tới nguồn kiểm soát bệnh tiểu đường

5 mẹo kiểm soát lượng đường trong máu vào mùa đông - Ảnh 6.

Các nguồn kiểm soát bệnh tiểu đường như insulin hoặc thuốc tiêm không chứa insulin có thể bị đóng băng và mất tác dụng khi trời lạnh

Các nguồn kiểm soát bệnh tiểu đường như insulin hoặc thuốc tiêm không chứa insulin có thể bị đóng băng và mất tác dụng khi trời lạnh. Máy đo và que thử cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cái lạnh. Do đó, điều quan trọng là phải giữ các nguồn này trong điều kiện nhiệt độ phòng, để đảm bảo chất lượng của chúng.

Cảnh giác hơn trong mùa lễ hội
5 mẹo kiểm soát lượng đường trong máu vào mùa đông - Ảnh 7.

Mùa lễ hội trong những tháng mùa đông cũng cản trở việc quản lý bệnh tiểu đường

Mùa lễ hội trong những tháng mùa đông cũng cản trở việc quản lý bệnh tiểu đường. Tiêu thụ đồ ngọt và các mặt hàng thực phẩm không tốt cho sức khỏe thường có xu hướng tăng cao trong mùa lễ hội.

Điều này có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do đó, điều cần thiết đối với bệnh nhân tiểu đường trong mùa lễ hội là hết sức cảnh giác và luôn cố gắng lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Theo suckhoedoisong.vn