leftcenterrightdel
5 sự thật về chế độ ăn uống lành mạnh bất cứ ai muốn giảm cân đều phải biết. Đồ họa: Hồng Diệp. 

1. Chế độ ăn uống có thể quan trọng hơn việc tập thể dục

Nếu bạn muốn giảm cân, chỉ tập thể dục thôi không đủ mà bạn còn phải tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để đảm bảo bạn nhận đủ chất dinh dưỡng để tập luyện đúng cách, bao gồm protein, carbs tốt, chất béo lành mạnh cũng như khoáng chất và vitamin...

2. Trái cây và rau quả rất quan trọng

Trái cây và rau quả cũng rất quan trọng để giảm cân - chúng cung cấp lượng lớn chất xơ và dinh dưỡng với rất ít calo. Trái cây và rau quả giúp no lâu do hàm lượng chất xơ cao và giúp bạn không ăn vặt thường xuyên hơn hoặc ăn những thực phẩm không lành mạnh.

3. Cắt giảm đường từ những thực phẩm quen thuộc

Khi nói đến việc giảm cân, đường có thể là trở ngại. Đường bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn có thể xâm nhập qua nước chấm và sốt cà chua, nước ép trái cây đóng gói, đồ uống lạnh, bánh ngọt và bánh quy... Điều này có thể đi ngược lại mục tiêu giảm cân của bạn và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thứ này có liên quan đến nguy cơ béo phì, tiểu đường cao hơn.

4. Không phải tất cả carbohydrate đều xấu

Mọi người thường nghĩ rằng cắt giảm lượng carbs là giải pháp giảm cân. Nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp giảm cân nhưng chúng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số biến chứng về sức khỏe. Việc bổ sung các loại carbs phức hợp hoặc chất lượng cao vào chế độ ăn uống của bạn không chỉ tốt cho cân nặng của bạn mà còn rất quan trọng để duy trì tâm trạng và cơ thể khỏe mạnh.

5. Uống nước

Uống nước vào những thời điểm nhất định trong ngày và với số lượng vừa đủ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Ví dụ, uống nước trước bữa ăn có thể khiến bạn ăn ít hơn. Giữ cho cơ thể đủ nước có thể tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Theo laodong