leftcenterrightdel
 Buổi sáng thức dậy là thời điểm “vàng” tốt nhất để giảm cân. Đồ họa: Bảo Thoa.

1. Bước lên bàn cân

Bước lên bàn cân vào buổi sáng là thói quen cần thiết để theo dõi và kiểm soát cân nặng. Trong trường hợp cân nặng thay đổi, bạn có thể phát hiện ra sớm và điều chỉnh lại thói quen ăn uống, tập luyện phù hợp.

Với người đang giảm cân, việc theo dõi cân nặng là việc nên thực hiện mỗi ngày. Nếu muốn ăn kiêng, bạn có thể thực hiện ngay trong bữa sáng sau đó.

2. Ăn một quả táo khi bụng đói vào buổi sáng

Táo rất giàu chất dinh dưỡng, ăn một quả táo khi bụng đói không chỉ cung cấp cho cơ thể lượng đường còn thiếu mà còn giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

3. Uống trà gừng

Gừng có khả năng đẩy nhanh sự chuyển hóa thức ăn, giúp cải thiện chức năng đường ruột, giảm đầy hơi. Loại trà này có tính nóng, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Uống trà gừng ấm vào buổi sáng sẽ tăng tốc độ đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất, tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

4. Cháo yến mạch

Ăn cháo yến mạch hoàn toàn có thể giúp giảm cân bởi lượng chất xơ cao trong yến mạch sẽ tạo cảm giác no lâu và trì hoãn cơn đói. Ăn cháo yến mạch cũng giúp hạn chế nạp nhiều nguồn năng lượng khác vào cơ thể, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, cung cấp năng lượng cho cơ bắp giúp tăng khả năng vận động, giảm nguy cơ béo phì.

5. Chạy bộ mỗi sáng

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để giảm cân. Trước bữa ăn sáng, chúng ta có thể tranh thủ thời gian tập thể dục. Điều này sẽ kích thích não bộ hoạt động, các độc tố trong cơ thể cũng được đào thải tốt hơn, có tác dụng trong việc giải tỏa căng thẳng và điều chỉnh tinh thần. Chạy bộ vào buổi sáng cũng sẽ giúp định hình vóc dáng.

Theo laodong