leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

1. Ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh

Ăn cái gì quá nhiều không bao giờ là điều tốt, và thực phẩm lành mạnh cũng không phải là ngoại lệ. Một số thực phẩm lành mạnh thậm chí còn có lượng calo cao hơn những loại thực phẩm thông thường.

2. Không nghỉ ngơi đầy đủ

Bạn không nên bỏ qua giấc ngủ vì cảm giác mệt mỏi thường xuyên có liên quan trực tiếp đến việc tăng cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá ít sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng, giàu carbohydrate, dễ khiến bạn ăn nhiều hơn.

3. Uống rượu

Việc uống rượu ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein trong cơ (MPS), làm giảm khả năng tăng cơ, gián đoạn giấc ngủ và gây mất nước, tất cả đều góp phần làm tăng cân.

4. Không uống đủ nước

Việc không cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng có thể khiến bạn tăng cân. Nước có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm cảm giác đói, giảm trọng lượng cơ thể, lượng mỡ trong và chỉ số khối cơ thể. Uống đủ nước cũng được chứng minh là giúp cơ thể loại bỏ chất thải.

5. Đi ăn ngoài

Đi ăn ngoài hoặc gọi đồ ăn quá nhiều là một thói quen phổ biến mà nhiều người trong chúng ta mắc phải khi lịch trình bận rộn. Khi bạn thường xuyên đi ăn ngoài, bạn sẽ không kiểm soát được những gì sẽ có trong thức ăn của mình.

Theo laodong