Trong kỳ kinh nguyệt, nhiều người thường gặp phải những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, đầy hơi… Do đó, để cơ thể được nghỉ ngơi đúng cách và hạn chế tình trạng mệt mỏi bạn nên áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần tránh ăn trong thời kỳ kinh nguyệt.

 

Thực phẩm nhiều muối

Việc tiêu thụ nhiều muối sẽ dẫn đến giữ nước và có thể gây đầy hơi. Để giảm đầy hơi trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên giảm lượng muối trong thức ăn và tránh những thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều natri.

 

 

Thực phẩm nhiều đường

Trong những ngày đèn đỏ, bạn có thể ăn đường với mức độ vừa phải. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đường vì có thể làm tâm trạng xấu đi. Nếu cảm thấy tâm trạng thất thường, chán nản hoặc lo lắng trong chu kỳ kinh nguyệt thì nên theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể để có sự điều chỉnh phù hợp.

 

Cà phê

Caffeine có thể gây giữ nước và đầy hơi, khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Cà phê cũng dễ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Những người thường bị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt không nên uống cà phê.

 

Rượu

Rượu có thể gây ra một số tác động tiêu cực đến sức khỏe, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của những ngày đèn đỏ. Rượu khiến cơ thể bị mất nước gây nên tình trạng đau đầu, đầy hơi đồng thời cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy và buồn nôn.

 

Thịt đỏ

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ sản xuất ra nhiều chất prostaglandin – giúp tử cung co lại, cho kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên, lượng prostaglandin cao có thể gây ra chứng chuột rút. Trong thịt đỏ chứa nhiều prostaglandin nên cần hạn chế ăn trong những ngày này.

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể cũng rất nhạy cảm và luôn cảm thấy uể oải. Do đó, ở giai đoạn này, bạn cần bổ sung đầy đủ nước và các loại dưỡng chất gồm thực phẩm giàu canxi, vitamin, sắt, magie, kali, axit béo Omega-3 như trái cây, rau lá xanh, gừng, cá, thịt gà, các loại đậu và sữa chua.

Theo phụ nữ TPHCM