leftcenterrightdel
Một số loại thực phẩm có tính kiềm có thể kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Cà rốt

Cà rốt rất giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là caroten, vitamin A,… có tác dụng bổ gan, cải thiện thị lực, tốt cho sức khoẻ.

Nó cũng tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể ở một mức độ nhất định và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, lignin trong cà rốt còn có tác dụng ức chế hoạt động của tế bào ung thư một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa và chống lại ung thư.

Tỏi

Tỏi cũng là loại thực phẩm có tính kiềm giúp giảm tế bào ung thư. Tỏi có thể giúp chống viêm, diệt khuẩn, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa và chống lại ung thư, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, tỏi khá dễ gây kích ứng nên cần chú ý liều lượng.

Bông cải xanh

Lượng calo của bông cải xanh thấp, không chỉ giúp giảm cân và chăm sóc da mà một số chất trong loại rau này còn có thể loại bỏ chất tự do. Đồng thời, giúp ức chế các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường chức năng chống oxy hóa và loại bỏ độc tố.

Dưới tác dụng phân hủy của enzym trong bông cải xanh, glucosinolate có thể chuyển hóa thành sulforaphane, có tác dụng ức chế hoạt động của tế bào ung thư khi xâm nhập vào cơ thể, giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh này.

Nấm kim châm

Nấm kim châm giàu protein, có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, kích thích tế bào lympho T sản sinh tế bào chống ung thư, giúp cơ thể chống lại ung thư. Ngoài ra còn giúp tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm có tính kiềm giúp ức chế tế bào ung thư, có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch và tốt cho sức khỏe.

Theo laodong