Có nhiều bài tập giúp phái đẹp đánh tan mỡ bụng, tăng cường sức mạnh và thu gọn vòng eo. Những bài tập với dây kháng lực hoặc với bóng là một trong những cách để đốt cháy calo "thần tốc". Ngoài ra, muốn giảm mỡ thừa, bạn không thể bỏ qua các bài tập cardio cũng như bài tập cơ bụng.

Tuy nhiên, ở độ tuổi trung niên, phụ nữ thường có xu hướng thích các bài tập vận động nhẹ nhàng và không tốn sức. Những bài tập đơn giản như Plank, vặn người, động tác nằm nghiêng thư giãn cơ vai,... không chỉ rất dễ tập, có thể tập ở bất kỳ nơi đâu và đặc biệt có tác dụng đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả. 

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 2.

Ở độ tuổi 50, phụ nữ vẫn có thể duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc nhờ các bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giản và dễ tập.

Sau đây là những bài tập hàng ngày tốt nhất giúp phụ nữ thu nhỏ vòng eo sau tuổi 50:

1. Các động tác Plank

Bài tập Plank có tác dụng nâng cao sức mạnh toàn thân, đốt cháy calo, giảm mỡ thừa. Ở tuổi 50, cơ thể bạn thường tích tụ mỡ thừa, chảy xệ. Vì vậy, duy trì được các bài tập toàn thân sẽ giúp cơ thể săn chắc, thon gọn và quyến rũ hơn.

Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể tập động tác Plank dựa tường. Để tập động tác này, bạn chỉ việc đứng thẳng người, chống tay vào tường và mô phỏng động tác chống đẩy.

Khi đã quen, bạn có thể thử các động tác Plank dưới sàn cần đến sức mạnh hơn.

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 3.

Để tập động tác Plank, cần giữ thẳng lưng, thẳng người.

Để tập động tác Plank, đầu tiên bạn chống hai bàn tay xuống mặt đất, hai cánh tay vuông góc với mặt sàn. Kiễng chân trên những ngón chân. Giữ thẳng lưng và cơ thể ở tư thế thăng bằng.

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 2.

Động tác Plank có nhiều biến tấu, cơ bản là giữ thẳng lưng. (Nguồn ảnh: Tenor).

Sau đó, từ từ đưa phần cẳng tay từ cùi chỏ tới bàn tay chạm đất, nghỉ trong vòng vài giây và chống lại hai tay trở về tư thế cũ.

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 1.

Động tác Plank. (Nguồn ảnh động: Giphy).

Ngoài ra, Plank có rất nhiều biến tấu. Bạn có thể nắm chặt hai bàn tay vào nhau, phần cánh tay từ cùi chỏ tới cổ tay chạm đất, giữ thẳng lưng, thẳng người, và bật hai chân sang hai bên rồi thu lại hai chân trở lại.

2. Bài tập vặn người

Vặn người là bài tập tuyệt vời đốt cháy mỡ bụng, làm thon gọn vòng eo. 

Để tập động tác này, hãy ngồi duỗi thẳng chân, thẳng lưng, giang rộng hai tay. Sau đó, xoay người vặn sang trái theo nhịp. Đổi bên và lặp lại động tác. 

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 6.

Động tác vặn người. (Nguồn ảnh: Very Well Fit).

Khi tập động tác này, nhớ hít thở đều. Các động tác tương đối nhẹ nhàng này tốt cho cột sống của phái đẹp, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi trung niên. 

3. Bài tập cuộn nửa người

Đây là một trong những động tác Pilate hàng đầu hiệu quả cho người mới tập. Nếu chăm chỉ luyện tập hàng ngày, mỡ bụng của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng. 

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 7.

Động tác cuộn nửa người. (Nguồn ảnh: Very Well Fit)

Để tập động tác này, trước tiên bạn ngồi gập gối trên thảm, thẳng lưng. Mông và hai bàn chân chạm đất. Tay duỗi thẳng hoặc bám vào đùi. 

Sau đó lấy sức đưa nửa thân trước ra sau rồi lại trở lại tư thế cũ. Động tác rướn và gập tác động lên phần cơ bụng, nhanh chóng đốt cháy calo và mỡ thừa ở phần bụng. Không chỉ thu nhỏ vòng eo, bài tập này còn giúp bạn tăng cường thể lực.

4. Động tác nằm nghiêng, chuyển động vai và tay

Động tác nằm nghiêng, chuyển động vai và tay có tác dụng làm dịu đau mỏi cổ, vai gáy, nhất là đối với dân văn phòng. 

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 8.

Động tác nằm nghiêng, vươn vai. (Nguồn ảnh: Visso).

Động tác này sẽ làm cho cột sống của bạn chắc khỏe hơn, giúp cơ vai, lưng được thư giãn, giảm bớt mỡ thừa ở cánh tay, vùng nách và bụng.

Để tập động tác này, nằm nghiêng người trên mặt phẳng. Gối đầu lên một bên tay (bên tay này phần cánh tay trước từ cùi chỏ tới bàn tay gập ra sau để đầu có thể gối lên một cách thoải mái). Tay còn lại thực hiện động tác kéo duỗi tay lên sát đầu, sao cho cánh tay song song với mặt đất.

Lặp lại động tác.

5. Mô phỏng động tác leo núi

Đây là động tác thu gọn vòng eo, làm tan biến mỡ bụng hiệu quả.

Để tập động tác này, bắt đầu từ tư thế Plank, chống hai bàn tay dưới đất, tay vuông góc với mặt đất. Kiễng chân, mũi chân chống đất. Giữ thẳng lưng và người. 

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 9.
6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 10.

Động tác mô phỏng leo núi. (Nguồn ảnh: MIT Recreation).

Sau đó, co một bên chân gập gối như thể đang leo núi và đưa chân trở lại vị trí Plank ban đầu. Đổi chân và tiếp tục. 

6. Bài tập gập gối đổi bên

Khi tập động tác này, chuyển động cơ thể tác động vào phần cơ bụng nên vòng eo của bạn sẽ trở nên nhỏ gọn hơn. Động tác này còn làm thon gọn đùi, nở hông, vòng 3 sẽ trở nên quyến rũ hơn.

6 bài tập để phụ nữ trên 50 tuổi sở hữu vòng eo thon gọn - Ảnh 11.

Bài tập gập gối đổi bên. (Nguồn ảnh: Women's Health).

Để tập động tác này, trước hết đứng thẳng, sau đó dang hai chân ra, hơi cúi người về phía trước. Nắm hai tay lại vào nhau, rồi đưa người sang phải gập gối phải rồi lại chuyển động sang trái, gập gối trái.

Theo suckhoedoisong.vn