Đi bộ là một cách tập thể dục đơn giản, tuyệt vời, thích hợp với mọi người - SHUTTERSTOCK

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc đốt cháy calo trong khi đi bộ và cách đi bộ có thể thúc đẩy giảm cân, theo Times of India.

1. Đi bộ có thể đốt cháy bao nhiêu calo?

Số lượng calo bạn có thể đốt cháy trong khi đi bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tốc độ, khoảng cách, thời gian, trọng lượng của bạn và loại địa hình như đồi hoặc cát bạn đang đi bộ.

2. Đi bộ giảm cân

Bạn có thể giữ cho những chuyến đi bộ của mình trở nên thú vị bằng cách thay đổi các tuyến đường - SHUTTERTOCK

Đi bộ là một trong những bài tập dễ nhất để cơ thể vận động với những thiết bị tối thiểu. Đây là một bài tập tuyệt vời cho những người có vấn đề về đầu gối hoặc viêm khớp, những người không thể chịu được các bài tập nặng nhọc và tác động cao hơn.

3. Nghiên cứu

Theo một đánh giá năm 2019, đi bộ với gậy đi bộ đã giúp những người thừa cân và béo phì giảm cân. Một nghiên cứu năm 2008, phân tích dữ liệu trong 15 năm cho thấy những người đi bộ ít tăng cân hơn và có nhiều khả năng giảm và duy trì cân nặng hơn so với những người không đi bộ.

Nhưng có thể khó giảm cân bằng cách chỉ đi bộ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kết hợp rèn luyện sức mạnh vào thói quen hằng ngày của mình. Nó cũng giúp duy trì cơ nạc, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân, theo Times of India.

4. Đây là cách để tăng đốt cháy calo trong khi đi bộ

Đi bộ hòa mình với thiên nhiên – SHUTTERTOCK

Thực hiện tăng - giảm tốc độ

Tăng tốc độ trong một khoảng thời gian, chẳng hạn như một số bước hoặc vài phút, sau đó giảm tốc độ để điều chỉnh tốc độ của bạn và lặp lại.

Chọn một lộ trình lên dốc

Tuyến đường càng dốc, cơ bắp chân, gân kheo, bắp chân và cơ hông của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn, điều này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Đi bộ lên dốc cũng có thể giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất của bạn, điều này có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn nữa, theo Times of India.

Nếu bạn sống ở khu vực có mặt phẳng, bạn có thể chọn đi bộ trên máy chạy bộ (giữ máy ở vị trí nghiêng một chút).

Đi bộ trên nhiều địa hình

Khi bạn đi trên địa hình đá, chân của bạn phải di chuyển ở nhiều góc độ khác nhau, giúp bạn thích ứng được nhiều địa hình.

Sử dụng gậy đi bộ

Đi bộ với sự hỗ trợ của gậy đi bộ giúp tăng cường đốt cháy calo vì nó cũng hoạt động các cơ ở phần trên cơ thể của bạn.

Đi bộ ở độ cao cao hơn

Đi bộ ở độ cao cao hơn có thể đốt cháy nhiều calo hơn. Bằng cách đó, cơ thể của bạn học cách sử dụng lượng ô xy thấp hơn, điều này sẽ khiến bạn khỏe hơn.

Kết hợp chạy bộ và đi bộ

Kết hợp chạy bộ và đi bộ tạo nên sự kết hợp của một buổi tập luyện cường độ cao hơn.

5. Ba điều cần nhớ

Xem chế độ ăn uống của bạn

Có một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những bước đầu tiên để sống khỏe mạnh. Đảm bảo không ăn quá nhiều carb trước khi đi bộ. Nạp quá nhiều carb sẽ khiến bạn khó đi được một quãng đường dài.

Để đi bộ thú vị hơn

Bạn có thể giữ cho những chuyến đi bộ của mình trở nên thú vị bằng cách thay đổi các tuyến đường. Bạn có thể đi dạo với một người bạn hoặc dắt chó đi cùng để không cảm thấy nhàm chán.

Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu vượt xa những gì bạn biết mình có thể đạt được. Điều này sẽ giúp bạn phấn đấu nhiều hơn và tiếp tục đi lên.

Đi bộ là một cách tốt để giữ dáng và giảm cân. Bạn có thể tăng cường số lần đi bộ của mình bằng cách đi thêm thời gian, sử dụng gậy đi bộ và đi bộ ở các khu vực đồi dốc… và tiếp tục thay đổi lộ trình, thói quen của bạn để giữ cho việc đi bộ thêm thú vị, theo Times of India.

Theo thanhnien