Rửa mặt bằng nước đá là một trong những phương pháp đang được khá nhiều chị em áp dụng nhằm giúp bảo vệ, cải thiện làn da.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, việc rửa mặt bằng nước đá sẽ giúp co các mạch máu dưới da, đồng thời kích thích dòng máu chảy lên trên bề mặt da, từ đó lỗ chân lông được thu nhỏ lại và đem đến những tác động tích cực cho làn da của các chị em.

Căng bóng da

Rửa mặt bằng nước đá là một trong những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao để có được làn da căng bóng và tươi sáng.

Khi sử dụng nước đá lạnh trên làn da, nó làm co mạch máu ở các vùng da, đồng thời làm thu nhỏ lỗ chân lông. Cách thức này sẽ giúp làn da của các chị em trở nên hồng hào và sáng hơn.

Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước đá cũng giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp làn da trông sáng hơn cũng như giảm bớt sự xuất hiện của các vết nám.

Điều trị và ngừa mụn

Nước đá lạnh cũng có khả năng làm dịu sự viêm nhiễm và đỏ rát của các vùng da bị mụn. Khi dùng nước đá trên các nốt mụn sẽ giúp giảm sưng tấy cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm.

Không chỉ vậy, nước đá lạnh còn giúp ngăn chặn sự tích tụ bã nhờn và bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Lý do là bởi bã nhờn cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn, vì vậy nước đá làm se khít lỗ chân lông sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của mụn.

Giảm bọng mắt

Nếu gặp tình trạng bọng mắt, sưng mắt sau một đêm mất ngủ hoặc khi mệt mỏi, nước đá có thể giúp giảm sưng tấy một cách hiệu quả và nhanh chóng. Các chị em có thể dùng một viên đá lạnh đắp lên vùng bọng mắt trong vài phút sẽ làm se làn da và cũng như giúp vùng da mặt trở nên săn chắc hơn.

Ngoài ra, việc rửa mặt bằng nước đá thường xuyên cũng có thể giúp loại bỏ quầng thâm và chống nhăn vùng mắt.

Trẻ hóa làn da

Nước đá có khả năng cải thiện lưu lượng máu trên da. Điều này giúp giảm thiểu các dấu hiệu của sự lão hóa như nếp nhăn, sạm da. Khi lỗ chân lông được se khít, làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

Việc rửa mặt bằng nước đá có thể giúp duy trì làn da trẻ trung và tươi tắn. Đây là một phần quan trọng trong bước chăm sóc da cũng giúp giữ gìn vẻ trẻ đẹp của các chị em.

Làm dịu sự tổn thương của làn da

Da mặt thường bị tổn thương do một số tác động bên ngoài. Chính vì vậy, các chị em hãy lưu ý nên thường xuyên sử dụng nước đá để rửa mặt nhằm giảm sự tổn thương của làn da. Nước đá lạnh cũng giúp làm co mạch máu, giảm viêm nhiễm và giúp da hồi phục nhanh chóng sau khi bị tổn thương.

Nếu các chị em bị cháy nắng thì việc áp đá lạnh lên vùng da đó sẽ giúp làm dịu, giảm sưng, viêm nhiễm để làn da có thể phục hồi tốt hơn.

Giữ trang điểm lâu trôi

Lớp trang điểm thường không bền lâu nếu chị em có một làn da do dầu, hay đổ mồ hôi và lỗ chân lông to. Rửa mặt bằng nước đá hàng ngày có thể kiềm dầu và giúp lớp trang điểm bám lâu hơn trên bề mặt da.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu chị em muốn duy trì một làn da mịn màng và tươi tắn, đặc biệt là giữ makeup lâu trên khuôn mặt.

Theo laodong