leftcenterrightdel
 Lợi ích khi đi bộ sau bữa ăn 10 phút. Đồ họa: Thanh Thanh

Cải thiện tiêu hóa

Đi bộ sau bữa ăn 10 phút giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đi bộ hỗ trợ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sự di chuyển của thức ăn qua hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa chứng khó tiêu và đầy hơi bằng cách kích thích các cơ của đường tiêu hóa.

Kiểm soát lượng đường trong máu

10 phút để đi bộ ngay sau bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) loại 2.

Đi bộ sau bữa ăn giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng cường hấp thu glucose vào cơ bắp. Điều này đặc biệt có lợi cho những người bị kháng insulin hoặc tiểu đường.

Kiểm soát cân nặng

Đi bộ ngắn thường xuyên, đặc biệt là sau bữa ăn, góp phần đốt cháy calo. Theo thời gian, điều này có thể giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa tăng cân.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đi bộ là một bài tập tim mạch giúp tăng cường lưu thông máu và tăng cường sức khỏe của tim. Sau bữa ăn, đi bộ giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cải thiện tâm trạng

Hoạt động thể chất, ngay cả trong thời gian ngắn, sẽ giải phóng endorphin, loại hormone mang lại cảm giác dễ chịu. Đi bộ ngắn sau bữa ăn có thể giúp giảm bớt căng thẳng, cải thiện tâm trạng và nâng cao sức khỏe tinh thần tổng thể.

Có giấc ngủ ngon hơn

Bằng cách tập thể dục nhiều hơn trong ngày, giấc ngủ của bạn cũng có thể được cải thiện. Hoạt động thể chất thường xuyên, bao gồm đi bộ ngắn sau bữa ăn, có thể góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này giúp điều chỉnh nhịp sinh học và thúc đẩy giấc ngủ đêm ngon giấc hơn.

Theo laodong