leftcenterrightdel
Tiêu thụ protein thực vật giúp tăng khối lượng cơ. Nguồn ảnh: Adobe Stock 

Dưới đây là những lợi ích của protein thực vật được chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên sức khỏe toàn diện Eshanka Wahi - nhà sáng lập Eat Clean with Eshanka chia sẻ.

1. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Antioxidants, hầu hết các loại protein có nguồn gốc thực vật có đặc tính chống oxy hóa. Chúng có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do có hại gây ra.

2. Tăng cường sức khỏe đường ruột

Do hàm lượng chất xơ phong phú, protein thực vật cũng rất tốt cho tiêu hóa, giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, cải thiện khả năng miễn dịch và sức khỏe.

3. Tốt cho tim

Theo Tạp chí Nutrients, chế độ ăn giàu protein từ thực vật chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể làm giảm huyết áp và giảm viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Một chế độ ăn giàu protein từ thực vật chứa đầy đủ chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

5. Giúp kiểm soát cân nặng

Chất xơ trong protein thực vật giúp bạn no lâu hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều và hỗ trợ giảm cân.

6. Hỗ trợ sức khỏe cơ bắp

Thêm các loại thực phẩm chứa protein thực vật, chẳng hạn như quinoa, đậu nành và hạt cây gai dầu, để cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và phục hồi cơ.

Theo laodong