1. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu có thể làm dịu cơn khát, đồng thời giúp bạn kiểm soát cơn thèm đường. Khoảng 230ml nước ép dưa hấu nguyên chất cung cấp chừng 70 calo và 24 gram magiê (khoáng chất này rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa glucose).

2. Matcha

Matcha là một loại bột nghiền mịn làm từ lá trà xanh. Khả năng giúp kiểm soát cơn thèm đường của matcha bắt nguồn từ hàm lượng L-theanine cao - một loại axit amin giúp thúc đẩy thư giãn và hạnh phúc, đồng thời giảm căng thẳng và lo lắng, những nguyên nhân phổ biến gây ra cảm giác thèm đường.

Nếu bạn không phải là người hâm mộ matcha, trà xanh truyền thống cũng có tác dụng tương tự.

3. Rượu giấm táo

Rượu giấm táo (ACV) là một phần nhỏ giấm táo đậm đặc, thường được trộn với nước và đôi khi được làm ngọt hoặc tạo hương vị để tạo cảm giác ngon miệng. Axit axetic có trong ACV được cho là làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate, dẫn đến giải phóng glucose vào máu dần dần.

4. Nước pha

Nước pha hay nước ngâm được chế biến bằng cách ngâm trái cây, rau và thảo mộc trong nước lạnh. Quá trình này không chỉ làm tăng hương vị của nước, khiến nước uống trở nên hấp dẫn hơn mà còn kết hợp tinh chất và dưỡng chất tinh tế của các thành phần dịch truyền.

Vị ngọt tự nhiên từ các loại trái cây như quả mọng, dưa hấu hoặc cam quýt có thể làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn mà không cần thêm đường, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn một cách lành mạnh và bổ sung nước.

Theo laodong