leftcenterrightdel
Một số loại thực phẩm chứa axit folic rất tốt cho nam giới. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Rau chân vịt

Ngoài chất sắt và carotene, rau chân vịt còn giàu axit folic. Ăn rau chân vịt thường xuyên sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và bảo vệ gan, thận.

Gan lợn

Loại thực phẩm chứa nhiều axit folic đầu tiên là gan động vật, trong đó gan lợn được nhiều người ăn nhất. Gan lợn chứa hàm lượng sắt, axit folic, khoáng chất, vitamin cao... có tác dụng trong việc bổ sung khí huyết, tăng cường cơ bắp và xương.

Quả hạch

Trong số các loại hạt, hàm lượng axit folic tương đối cao như: quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều… Đây là những loại hạt thông dụng và phổ biến trong cuộc sống.

Khuyến cáo nam giới nên ăn thường xuyên hoặc ăn nhẹ sau bữa ăn, mỗi ngày nên ăn một ít để bổ sung axit folic giúp thể lực tốt hơn.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu axit folic. Nam giới thường xuyên ăn trứng sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ngoài axit folic, trứng cũng chứa nhiều protein, selen, riboflavin và vitamin B12.

Đặc biệt, trứng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, đây là 2 chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ rối loạn mắt như thoái hóa điểm vàng.

Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, bưởi, chanh... là những loại thực phẩm chứa axit folic. Ngoài ra, trái cây có múi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu axit folic. Thường xuyên ăn bông cải xanh giúp cơ thể bổ sung một loạt các vitamin và khoáng chất cần thiết. Bông cải xanh cũng chứa nhiều mangan và vitamin C, K, A.

Theo laodong