leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ chỉ cho bạn 6 loại thực phẩm gây mất nước bạn cần lưu ý trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

 

1. Cà phê

Cà phê có thể gây mất nước nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Bởi bản chất loại nước uống này có bản chất là thuốc lợi tiểu. Nếu uống nhiều hơn 2 cốc đều có thể ức chế sự tái hấp thu natri trong cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng. Do đó, bạn cần phải điều chỉnh lượng tiêu thụ và bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

2. Trà xanh

Nếu bạn uống một bình trà xanh đầy, đồng nghĩa với việc tiêu thụ hàm lượng caffeine nhiều, điều này sẽ không được cơ thể bạn hấp thụ đúng cách, khiến bạn phải đi tiểu thường xuyên, gây mất nước nghiêm trọng. Trà xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân nhưng chỉ có hiệu quả khi được tiêu thụ với mức độ vừa phải.

3. Củ cải đường

Củ cải đường có hàm lượng kali cao, được biết đến có tác dụng hỗ trợ giải phóng chất lỏng khỏi cơ thể. Mẹo để tận dụng hết lợi ích của loại thực phẩm này mà không bị mất nước là tiêu thụ với số lượng phù hợp.

4. Chế độ ăn nhiều protein

Bạn cần lưu ý với chế độ ăn nhiều protein. Bởi tình trạng mất nước xảy ra do cách protein được chuyển hóa bên trong cơ thể. Vì cơ thể cần một lượng nước đáng kể để phân hủy nên nếu không bổ sung đủ lượng nước, bạn sẽ bị mất nước nghiêm trọng.

5. Nước tương
Các loại nước sốt mà bạn thêm vào thức ăn để tăng hương vị có thể gây hại. Lý do là hầu hết các loại nước sốt đều là hỗn hợp muối và đường. Điều này có thể làm gián đoạn mức chất điện giải trong cơ thể.

6. Nước dừa

Nếu bạn uống nhiều nước dừa hơn nước lọc, sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước. Trên thực tế, nước lọc sẽ cung cung cấp nước cho cơ thể tốt hơn nước dừa.

Nếu bạn chọn uống nước dừa sau buổi tập luyện cường độ cao, sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu chất lỏng của cơ thể. Hãy cẩn thận với những thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày vì tình trạng mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe.

Theo laodong