leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bổ sung protein chất lượng cao

Protein là thành phần chính của tóc, tyrosine trong đó là nguyên liệu sản xuất melanin, vì vậy, nếu muốn tóc đen phát triển và ngăn ngừa tóc bạc thì cần đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cho tóc phát triển.

Thiếu hụt protein khiến hàm lượng protein trong tóc không đủ, gây sụt giảm tế bào hắc tố khiến tóc không thể giữ màu đen mà chuyển thành tóc bạc. Thực phẩm giàu protein có thể thêm vào thực đơn như trứng, thịt gà, thịt bò, các loại hạt đậu.

Tăng cường phức hợp vitamin B

Phức hợp vitamin B là chìa khóa giúp tóc khỏe mạnh, đặc biệt là vitamin B7 hay còn gọi là biotin. Biotin là yếu tố then chốt trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa tóc bạc và rụng tóc. Thực phẩm giàu phức hạt vitamin B có thể kể đến như hạt vừng, rong biển, gan lợn, cá ngừ, hạt điều, hạt hướng dương, đậu xanh.

Massage da đầu

Y học Trung Quốc cho rằng "tóc đến từ máu", sức khỏe của tóc là do máu nuôi dưỡng, khi máu đầy đủ và lưu thông thuận lợi, các chất dinh dưỡng có thể vận chuyển đến tóc, làm cho tóc dày, đen và óng ả. Để tăng cường lưu thông máu, các chuyên gia khuyến khích nên chải và massage da đầu hàng ngày. Thay vì buộc, búi chặt, bạn nên ưu tiên để tóc xõa tự nhiên, hạn chế áp lực cho phần da đầu, nang tóc.

 Bổ sung canxi

Canxi không chỉ quan trọng đối với sức khỏe xương khớp mà còn tham gia vào quá trình duy trì sắc tố của tóc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung 200 mg canxi mỗi ngày có thể đảo ngược quá trình bạc tóc hoặc làm chậm tốc độ chuyển màu tóc.

Cân bằng sức khỏe tinh thần

Stress kéo dài đẩy nhanh tốc độ bạc màu mái tóc do lúc này, cơ thể dễ bị viêm, kích hoạt tổn thương tế bào và khiến tóc bạc sớm, bạc nhanh. Stress cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ, kéo theo lão hóa toàn bộ cơ thể chứ không chỉ riêng mái tóc. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng là cách để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm, làm chậm tốc độ lão hóa chung của cơ thể.

Chỉ số sắt

Lượng sắt trong máu cũng liên quan nhiều đến tình trạng bạc tóc. Sắt là khoáng chất thiết yếu giúp các tế bào máu lưu chuyển oxy đi khắp cơ thể, nhờ đó nang tóc mới khỏe mạnh, duy trì sắc tố cho mái tóc. Để cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt, bạn cũng nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày.

Theo tieudung.kinhtedothi