1. Tẩy tế bào chết, tắm muối biển

Tẩy tế bào chết, tắm muối biển sẽ cải thiện việc lưu thông máu, giúp trẻ hóa làn da, làm cho làn da của bạn trở nên săn chắc và sáng lên.

2. Xây dựng cơ bắp

Trong quá trình giảm cân, chúng ta có xu hướng tập trung vào các bài tập có cường độ nặng và thực hiện chế độ ăn ít calo. Kết quả khiến cho cơ thể không thể giảm được mỡ mà còn mất đi cả phần cơ. Sự mất cơ này là nguyên nhân dẫn đến việc làn da của bạn trở nên lỏng lẻo, chảy xệ. Do đó, cần tăng lượng protein và chất xơ để cơ thể trở nên săn chắc.

3. Massage thường xuyên

Tương tự như tẩy da chết, massage da thường xuyên sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới. Điều này góp phần làm săn chắc da. Khi massage, bạn nên tập trung vào các vùng da chảy xệ.

Trong quá trình giảm cân cấp tốc, da vùng bụng và toàn cơ thể của bạn sẽ trở nên chảy xệ. Đồ họa: Thùy Dương.
Trong quá trình giảm cân cấp tốc, da vùng bụng và toàn cơ thể của bạn sẽ trở nên chảy xệ. Đồ họa: Thùy Dương.

4. Giữ nước cho cơ thể

Các tế bào da của cơ thể đều được cấu tạo từ nước. Vậy nên, nếu bạn không tiêu thụ đủ lượng nước trong một ngày, điều này sẽ khiến làn da bạn trông cực kỳ mỏng. Vì vậy, đảm bảo rằng, bạn sẽ bổ sung đủ 2 lít nước/ngày.

5. Dưỡng ẩm cho da

Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa collagen hoặc các loại dầu tự nhiên như: dầu dừa, hạnh nhân, dầu ô liu. Cung cấp đủ độ ẩm cho da mỗi ngày sẽ làm giảm đi vết rạn da đáng kể.

6. Tập thể dục

Việc duy trì vóc dáng đòi hỏi sự nhất quán trong thói quen tập luyện của bạn. Rèn luyện sức mạnh trong quá trình tập luyện sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc. Để tập luyện tốt hơn, hãy tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên thể hình.

7. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da. Hãy đảm bảo ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày để các tế bào da được trẻ hóa.

Theo laodong