leftcenterrightdel
Cà phê không đường tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock 

 

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo dữ liệu từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, việc uống cà phê không đường giúp giảm 8% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ. Việc thêm bất kỳ chất tạo ngọt nào cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng với cà phê nguyên chất thì không.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ochsner cho thấy, việc uống cà phê có thể tốt cho tim. Tuy nhiên, caffeine trong cà phê chỉ có tác dụng khi bạn uống cà phê không đường.

3. Cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins đã chỉ ra rằng việc uống cà phê nguyên chất có thể giúp cải thiện trí nhớ.

4. Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition cho thấy, việc uống cà phê có thể giúp giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và tổng thể trọng lượng. Việc uống cà phê giúp tăng sinh nhiệt và tăng quá trình trao đổi chất, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

5. Giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ

Cà phê giúp sản xuất ra paraxanthine, một chất ức chế sự hình thành mô sẹo gây xơ hóa. Điều này có lợi trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan C, xơ gan do rượu, bệnh gan nhiễm mỡ và ung thư gan, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Pharmacology.

6. Ngăn ngừa sâu răng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nha khoa Bảo thủ cho thấy, uống cà phê không đường làm giảm nguy cơ sâu răng.

7. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm soát huyết áp. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients, uống cà phê có thể làm giảm huyết áp.

Theo laodong