Ảnh minh họa

Tránh thức ăn nặng mùi

Để cơ thể không phát ra mùi kỳ lạ, bạn có thể bắt đầu bằng cách lựa chọn loại thực phẩm không nặng mùi. Tránh ăn nhiều món có hành, tỏi, ớt, măng... hoặc thực phẩm có nhiều calorie như đồ ăn nhanh hoặc nhiều dầu mỡ.

Uống nước khoáng

Uống nước khoáng cũng có thể làm giảm mùi cơ thể của bạn. Nước khoáng giúp loại bỏ độc tố và vi khuẩn gây mùi qua đường nước tiểu. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước trong một ngày nhất có thể.

Ăn lá húng quế

Lá húng quế được cho là có thể làm giảm mùi cơ thể khó chịu bởi vì thực phẩm này chứa tinh dầu mang lại cho chúng ta một hương thơm tươi mát. Bạn có thể chế biến húng quế như một loại rau đi kèm trong bữa ăn hoặc xay cùng một số loại rau, củ, quả để uống.

Tắm 2 lần/ ngày

Tắm hai lần một ngày giúp cơ thể loại bỏ mùi mồ hôi. Khi tắm, bạn cần làm sạch tất cả các bộ phận trên cơ thể và có thể chọn sữa tắm có hương thơm yêu thích để tăng thêm mùi thơm cho cơ thể.

Sử dụng lăn khử mùi

Sau khi tắm, đừng quên dùng lăn khử mùi. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn và không gây dính hoặc ướt, chúng sẽ giúp vùng dưới cánh tay luôn khô ráo và sạch sẽ.

Tập thể dục thường xuyên

Không chỉ tốt cho sức khỏe, tập thể dục còn có thể làm giảm mùi cơ thể của bạn. Khi chơi thể thao, các lỗ chân lông trên da sẽ mở ra và loại bỏ vi khuẩn gây mùi, sau đó bạn nên tắm rửa để làm sạch cơ thể, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Mặc quần áo dễ thấm mồ hôi

Khi hoạt động nhiều, bạn nên chọn trang phục làm từ vải cotton dễ thấm hút mồ hôi, giúp cơ thể tránh được mùi khó chịu, và đừng quên luôn giặt quần áo sạch sẽ.

Theo ione