leftcenterrightdel
 Quả mọng là một trong những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Thanh Thanh

 

Cải thiện chất lượng của chế độ ăn uống

Quả mọng giàu chất dinh dưỡng. Trong đó, quả nam việt quất, việt quất, mâm xôi và dâu tây có lượng calo thấp, nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất hoạt tính sinh học khác cần thiết cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Tốt cho sức khỏe não bộ

Quả mọng giúp duy trì trí nhớ và chức năng nhận thức khi chúng ta già đi. Quả mọng là một trong những thành phần thực phẩm cốt lõi của chế độ ăn kiêng MIND - chế độ ăn kiêng làm giảm nguy cơ suy giảm thần kinh. Cụ thể, quả mọng có tác dụng cải thiện sức khỏe não bộ bằng cách cải thiện chức năng mạch máu của não và giảm viêm.

Ổn định lượng đường trong máu

Chất xơ và các hợp chất hoạt tính sinh học có lợi khác có trong quả mọng giúp ổn định lượng đường trong máu và insulin. Từ đó, hạn chế nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh đái tháo đường loại 2.

Kéo dài tuổi thọ

Theo nghiên cứu, bổ sung nhiều flavonoid giúp sống lâu hơn. Việc tăng cường thực phẩm giàu flavonoid thường xuyên trong chế độ ăn uống của một người chẳng hạn như quả việt quất và các loại quả mọng khác có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ thêm nhiều năm nữa.

Giảm cân

Quả mọng chứa ít calo nhưng nhiều chất xơ. Đây là lựa chọn thích hợp cho những người đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Lượng chất xơ cao trong quả mọng sẽ giúp bạn no lâu vì chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. So với các loại trái cây khác, quả mọng cũng có lượng đường tự nhiên thấp hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các loại quả mọng chứa các flavonoid có lợi giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Chế độ ăn chứa nhiều quả mọng làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, bệnh tim mạch và tử vong do bệnh tim mạch.

Tốt cho mắt

Quả mọng mang lại lợi ích chống viêm giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại từ tia UV. Theo đó, các loại quả mọng cũng có thể giúp bảo vệ thị lực vì đều cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ mắt khi bạn già đi.

Theo laodong