Dùng sữa rửa mặt

7 thói quen chăm sóc da buổi sáng - 1

Sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng da vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ lớp dầu nhờn tích tụ trên da sau một đêm, đồng thời làm sạch các sản phẩm dưỡng da vào buổi tối - nguyên nhân gây bít lỗ chân lông. 

Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da khỏi tác động của môi trường

Sau khi rửa mặt, các chị em nên sử dụng sản phẩm chống oxy hóa để giảm hoặc ngăn ngừa những tổn thương trên da do ô nhiễm môi trường hoặc tia cực tím.

Một số sản phẩm chống oxy hóa được chuyên gia khuyên dùng gồm: vitamin C, vitamin E, phloretin, axit ferulic và các hoạt chất thực vật như resveratrol...

Dùng kem chống nắng

7 thói quen chăm sóc da buổi sáng - 3

Để bảo vệ da khỏi ánh nắng độc hại, bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Trong trường hợp sử dụng BB Cream hoặc kem nền có thành phần chống nắng, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng là 30 hoặc cao hơn.

Chú ý chăm sóc da vùng cổ, ngực và cánh tay

Ngoài da mặt, phần da cổ, ngực và cánh tay là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với tia UV mỗi khi bạn ra ngoài. Do vậy, bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể, kem chống nắng toàn thân để bảo vệ da, tránh được sự lão hóa nhanh chóng dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh

Một bữa sáng đầy đủ rau, củ, quả, đặc biệt là các loại quả mọng, rau xanh sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ vitamin thiết yếu cho da. Bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa, vitamin C giúp làn da trở nên căng mịn, đầy sức sống. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa gluten và các sản phẩm từ sữa để giảm nguy cơ nổi mụn. 

Uống nhiều nước

Thiếu nước khiến làn da bị khô, sạm màu và sắc mặt luôn mệt mỏi. Da cần được dưỡng ẩm bằng việc hấp thụ nhiều nước vào cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống một cốc nước trước khi ăn sáng và 1 - 2 cốc trước bữa trưa để có làn da căng đẹp.

Không nặn mụn

Ngủ dậy, bạn phát hiện cái mụn đáng ghét xuất hiện trên da, nhưng bạn cần kiềm chế nặn mụn vì chúng khiến làn da bị viêm, sưng tấy. Bạn cần chườm đá lạnh để giảm viêm, sử dụng các loại thuốc bôi trị mụn. 

 

Theo ione.net