“Lên đỉnh” là khoái cảm tuyệt với nhất từ tình dục mà bất cứ cặp đôi nào cũng hướng tới. Bởi lẽ khi cảm xúc dâng trào, máu được bơm về cơ quan sinh dục, đồng thời các dây thần kinh được kích thích khiến cơ thể ngây ngất khó tả.

Tuy nhiên, trong nhiều cuộc yêu, không phải lúc nào chị em cũng đạt được trạng thái này.

Empty

Không ít chị em cảm thấy hụt hẫng vì không thể "lên đỉnh" sau mỗi cuộc "yêu" (Ảnh minh họa)

Theo một thống kê, 5% đàn ông không thể “lên đỉnh” khi yêu, trong khi con số này ở phái đẹp lên tới 75%.

Thực tế, ThS. BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung ương gặp không ít trường hợp chị em tâm sự, cảm thấy nhàm chán khi không đạt được cực khoái trong cuộc "yêu" dù chồng đã rất cố gắng.

Bác sĩ Thành kể lại, nhiều chị em chia sẻ, chồng mình rất quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến chị không thể chê trách được. Nhưng trong chuyện gối chăn, chị lại gần như phải chịu đựng… cho xong. Vì nói ra sợ chồng cho rằng mình chê… kỹ thuật của anh ấy nên cứ cố tỏ vẻ thích lắm mắc dù không có chút cảm xúc gì.

Thậm chí, bác sĩ từng gặp những người vợ sau hơn 20 năm kết hôn mới biết đến cảm giác cực khoái khi quan hệ với chồng. Người phụ nữ khi đó đã trên 50 tuổi, qua độ sung sức nhất khi làm “chuyện ấy”.

Empty

Đạt cực khoái khi làm "chuyện ấy" tác động tích cực đến tinh thần và sức khỏe của nhiều chị em (Ảnh minh họa)

Theo nam bác sĩ, lâu nay, vấn đề quan hệ tình dục vợ chồng luôn được coi là chuyện thầm kín, thậm chí có không ít phụ nữ sống quá nửa đời người mới lần đầu biết được cảm giác “lên đỉnh”.

Lên đỉnh hay còn được biết là trạng thái đạt cực khoái khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ đều có thể đạt tới trạng thái này. Đối với phụ nữ, khi đạt cực khoái, dịch âm đạo có xu hướng tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng tích cực đến tâm lý, sức khỏe của người phụ nữ.

 

Tuy nhiên, Bác sĩ Thành chia sẻ, nhiều người thường nghĩ âm vật, âm đạo, cơ quan sinh dục mới là cơ quan chính tham gia hoạt động tình dục. Nhưng thực tế, trong cơ thể còn rất nhiều cơ quan khác là trung tâm nhạy cảm kích thích tình dục.

Cụ thể, bác sĩ kể ra có 3 "điểm" rất dễ kích thích chị em thăng hoa trong “cuộc yêu":

Thứ nhất, vùng bầu ngực của chị em phụ nữ. Chuyên gia tình dục này nhấn mạnh, đặc biệt vùng vú là bộ phận cực kỳ nhạy cảm với các chị em. Khoa học đã chứng minh, chỉ cần kích thích vùng vú, nhiều chị em đã đạt được cực khoái.

Thứ 2, vùng da ở gáy và cổ. Bác sĩ Thành cho biết, đôi khi chỉ cần thổi nhẹ một làn hơi vào gáy, cổ hay hôn vào tai, vào gáy của chị em đã khiến các chị em rùng mình và bị kích thích.

cuc-khoai-0038

Vùng cổ, gáy là bộ phận khiến chị em dễ kích thích (Ảnh minh họa)

Thứ 3, vùng hậu môn - bộ phận rất nhiều người nhạy cảm và bất ngờ. Vì đây là bộ phận ngay sát âm đạo nên toàn bộ sinh dục, hậu môn âm đạo là vùng rất nhạy cảm. Cánh mày râu có thể kích thích nhẹ nhàng bằng tay hoặc bằng miệng.

“Hậu môn là trung tâm cực kỳ dễ đạt được khoái cảm, nhiều người chia sẻ "quan hệ cửa sau" đạt được cực khoái một cách mãnh liệt”, bác sĩ Thành cho hay.

Tuy nhiên, vị bác sĩ cũng nhấn mạnh, “quan hệ cửa sau” cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, phải đeo bao cao su, dùng các chất bôi trơn vì quan hệ cửa sau khác hoàn toàn với quan hệ âm đạo.

“Vì âm đạo tiết được chất bôi trơn giúp quan hệ tốt hơn. Còn “quan hệ cửa sau” nếu không có chất bôi trơn sẽ gây xây xước toàn bộ lòng hậu môn trực tràng và có thể khiến chị em bị trĩ,...”, chuyên gia khuyến cáo.

Trên thực tế, nhiều cặp đôi cảm thấy không có hứng thú với chuyện chăn gối, bởi vì họ hiếm khi thăng hoa trong mỗi cuộc yêu. Điều này có thể do kỹ năng của hai người hoặc do một số vấn đề sức khỏe gây ra. Vì vậy, bác sĩ Thành nhắn nhủ tốt nhất mọi người nên chủ động theo dõi, thăm khám tại các đơn vị y tế có chuyên môn để được các bác sĩ đưa ra lời khuyên sớm nhất.

Theo giadinhonline.vn