Chiến dịch có thông điệp "Bưởi hay chanh, khỏe tươi xanh mới đẹp" cung cấp kiến thức và kêu gọi phụ nữ chủ động phòng chống ung thư vú, chủ động sàng lọc sớm. Trong chiến dịch, các diễn đàn người bệnh với chủ đề "Chị đẹp hiện đại, không ngại khó khăn" được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, cung cấp thông tin y khoa chính thống cũng như cập nhật những tiến bộ điều trị mới nhất với ung thư vú. Diễn đàn tôn vinh vẻ đẹp tự tin, nghị lực kiên cường của người phụ nữ hiện đại khi phải đối mặt với những khó khăn trong hành trình điều trị.

Ngoài ra, với mục tiêu nâng cao nhận thức về một trong những bệnh lý phổ biến nhất đối với nữ giới tại Việt Nam, chuỗi chương trình "Bác sĩ tư vấn" được tổ chức tại các địa điểm như trường đại học, khu công nghiệp nhằm cung cấp thông tin chính thống về ung thư vú cho phụ nữ. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp hướng dẫn cách tự kiểm tra ngực, phát hiện bệnh sớm, các biện pháp phòng ngừa và giải đáp các thắc mắc liên quan đến ung thư vú.

76% bệnh nhân ung thư vú được phát hiện sớm- Ảnh 1.

GS-TS Trần Văn Thuấn

ẢNH: QUỲNH ANH

Tại lễ phát động, GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chia sẻ phụ nữ nên sàng lọc ung thư vú từ ngay sau tuổi 40. Các chị em có tiền sử gia đình mẹ, chị gái ung thư vú, cũng có nguy cơ cao hơn. Cần biết phòng tránh nguy cơ, cần duy trì cân nặng hợp lý, vì thừa cân béo phì là trong số nguy cơ gây ung thư vú. Cần biết tự khám ngực hằng tháng và đến bác sĩ chuyên khoa ung bướu, khám tại cơ sở y tế đủ điều kiện chuyên môn khi nhận thấy bất thường (ví dụ ngực có mảng xơ cứng).

Hiện 76% bệnh nhân ung thư vú được phát hiện sớm. Nhiều năm trước, khoảng 70 - 80% bệnh nhân phát hiện ung thư vú giai đoạn muộn.

Theo suckhoedoisong.vn