leftcenterrightdel
 

1. Hay đau ngực: Nếu bạn đang bị đau ngực, tim đập nhanh, đau ở cánh tay, vai hoặc hàm hoặc khó thở, những triệu chứng này có thể cho thấy một tình trạng bệnh tim. Có một tình trạng rất hiếm gặp được gọi là bóc tách tự phát các động mạch cung cấp cơ tim. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi và xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới

leftcenterrightdel
 

2. Vấn đề về thị lực: Khi bạn già đi, tầm nhìn của bạn có thể mờ, nhưng nếu bạn đột nhiên khó nhìn hoặc nhận thấy bị mờ ở một hoặc cả hai mắt, đó có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.

leftcenterrightdel
 

3. Thay đổi trọng lượng cơ thể: Việc giảm cân đột ngột mà không qua quá trình giảm cân có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe xuống cấp. Tuyến giáp hoạt động quá mức, tiểu đường, rối loạn tâm lý, bệnh gan hoặc ung thư là những nguyên nhân phổ biến nhất. 

leftcenterrightdel
 

4. Khối u bất thường ở vú: Ngực phụ nữ nổi một vài cục và nổi cục là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đừng chậm trễ trong việc tìm kiếm lời khuyên y tế nếu bạn nhận thấy bất kỳ khối u nào dính vào thành ngực hoặc da, những thay đổi ở lớp da bên ngoài hoặc những thay đổi về hình dạng của núm vú và cho thấy dấu hiệu của ung thư vú. 

leftcenterrightdel
 

5. Ngáy và buồn ngủ quá mức: Bạn có thể bị chứng ngừng thở khi ngủ do tắc nghẽn và đều này dẫn đến ngáy to. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và tăng cân. 

leftcenterrightdel
 

6. Sần da: Bạn nên cảnh giác với bất kỳ thay đổi nào trên da của mình. Da sậm màu ở nách hoặc sau cổ và nhiều vết sần trên da có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.  

leftcenterrightdel
 

7. Kinh nguyệt thất thường: Kinh nguyệt của bạn thay đổi là điều bình thường, nhưng nếu bạn nhận thấy điều gì đó khác thường, hãy đến gặp bác sĩ. Đôi khi, chúng có thể chỉ là các tình trạng như nhiễm trùng vùng chậu và ung thư phụ khoa. Nhưng nên khám phụ khoa định kì để đảm bảo sức khỏe.

leftcenterrightdel
 

8. Căng thẳng và lo lắng: Căng thẳng là một phần của cuộc sống. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó nên được bỏ qua. Nếu bạn thấy rằng mức độ căng thẳng quá lớn để xử lý và đang cản trở hoạt động hàng ngày của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo laodong