leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tinh dầu hoạt động như thế nào để giảm nếp nhăn?

Tinh dầu giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh miệng, dưới mắt, khóe mắt, trán, cằm và cổ. Dưới đây là cách tinh dầu hoạt động:

Cung cấp chất chống oxy hóa để hỗ trợ: Chất chống oxy hóa rất quan trọng trong việc chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Tinh dầu rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp kiểm soát hoạt động thu gom các gốc tự do và giảm stress oxy hóa trên da của bạn. Điều này giúp cho làn da của bạn giữ được vẻ trẻ trung.

Dưỡng ẩm và trẻ hóa: Dưỡng ẩm là một yếu tố khác giúp kiểm soát các đường mảnh và nếp nhăn. Theo tuổi tác, lượng Collagen giảm xuống và làn da của bạn mất đi độ đàn hồi. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của các đường mảnh và nếp nhăn. Tinh dầu mát-xa giúp phục hồi độ đàn hồi của da bằng cách cung cấp nước cho da. Điều này làm giảm sự xuất hiện của các đường mảnh và nếp nhăn, đồng thời làm sáng làn da mất nước và mệt mỏi.

Lưu ý: Tinh dầu sẽ không làm cho các nếp nhăn biến mất hoàn toàn. Chúng sẽ làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và trẻ hóa làn da khi áp dụng thường xuyên.

Các loại tinh dầu có công dụng làm giảm nếp nhăn

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Nó chứa Acid Ascorbic, Alpha-Tocopherol (một thành phần chống lão hóa) và Glutathione giúp tăng cường khả năng bảo vệ tế bào của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Thoa dầu chanh lên da giúp tăng cường khả năng bảo vệ của da, ngăn ngừa lão hóa sớm và sự hình thành các nếp nhăn. Nó cũng giúp làm đều màu da. Đây là một loại dầu chanh tốt mà bạn có thể sử dụng để thấy kết quả rõ ràng.

Tinh dầu hương thảo

Dầu hương thảo có đặc tính kháng khuẩn do đó có thể chữa lành các bệnh về da như viêm da, chàm và chứng đỏ mặt. Nó cũng tốt để duy trì sức khỏe tổng thể của làn da của bạn. Nó ngăn ngừa stress oxy hóa, một nguyên nhân khác gây lão hóa da. Chất chiết xuất từ cây hương thảo thể hiện các hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa sự thay đổi lipid tự nhiên của bề mặt da của bạn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Tinh dầu đàn hương

Gỗ đàn hương là một phần của thực hành chữa bệnh Ayurvedic. Gỗ đàn hương có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Nó có khả năng loại bỏ các gốc tự do nên có thể làm giảm stress oxy hóa và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Trong các thử nghiệm lâm sàng, người ta phát hiện dầu đàn hương có hiệu quả trong việc chữa lành mụn cóc, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và bệnh chàm. Dầu gỗ đàn hương là một loại dầu tuyệt vời cho làn da của bạn.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng là một trong những loại tinh dầu đắt nhất trên thế giới (3000 phần hoa chỉ sản xuất được một phần dầu). Dầu hoa hồng giúp duy trì sức khỏe tổng thể của da. Chiết xuất từ hoa hồng Rosa Damascena hoặc hoa hồng Damask có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn. Dầu hoa hồng là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất nước hoa hồng. Ngay cả nước hoa hồng cũng chứa 10-50% tinh dầu hoa hồng. Do đó, dầu hoa hồng có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ những bông hoa oải hương. Nó có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Sử dụng tinh dầu hoa oải hương có thể giúp làn da của bạn mịn màng hơn, bảo vệ da khỏi nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm, đồng thời giảm sẹo và cháy nắng. Dầu hoa oải hương cũng rất tốt để giảm căng thẳng do các đặc tính trị liệu bằng hương thơm của nó. Điều này có tác động tích cực đến làn da của bạn.

Tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây có đặc tính chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do. Điều này thúc đẩy quá trình đổi mới da và giúp tái tạo làn da của bạn bằng cách giảm tác động của các gốc tự do có hại.

Tinh dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân có tác dụng kháng viêm trên da của bạn. Nó chứa Acid Linoleic, Carotenoid và Tocopherol (vitamin E, có lợi ích chống lão hóa). Dầu hạt tầm xuân cũng chứa một lượng cao Acid Phenolic có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm và stress oxy hóa – hai yếu tố có tác dụng đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Tinh dầu cúc trường sinh

Tinh dầu cúc trường sinh được chiết xuất từ helichrysum, một loại cây được tìm thấy ở Nam Âu và khu vực Địa Trung Hải. Tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, chữa lành vết thương, chống oxy hóa và trị mụn trứng cá. Những đặc tính này của tinh dầu cúc trường sinh làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên chống lão hóa tốt nhất, chăm sóc rất nhiều vấn đề về da.

Làm thế nào để sử dụng tinh dầu giảm nếp nhăn an toàn?

Khi sử dụng tinh dầu để giảm nếp nhăn, cần phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng cụ thể cho từng loại tinh dầu và cần kiên nhẫn khi sử dụng.

Cần lưu ý, không thoa tinh dầu trực tiếp lên da vì sẽ gây kích ứng hoặc thậm chí nổi mụn. Để sử dụng chúng một cách an toàn, đặc biệt là trên da, nên kết hợp với dầu nền để pha loãng nhằm tránh phản ứng bất lợi.

Tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên nên thường không gây tác dụng phụ, nhưng một số người có thể bị dị ứng với một số loại tinh dầu. Vì vậy, phải luôn thực hiện kiểm tra phản ứng dị ứng trước khi sử dụng lần đầu tiên. Nếu các triệu chứng dị ứng như mẩn đỏ, nổi mề đay, nổi mụn, ngứa, phát ban, hắt hơi và sổ mũi xuất hiện thì ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc bác sĩ da liễu.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng việc sử dụng tinh dầu không được khuyến khích trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Theo tieudung.kinhtedothi