Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

8 lợi ích của việc thường xuyên ăn ngô vào bữa sáng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ngô rất giàu chất xơ thô, có thể đẩy cặn thức ăn ra khỏi ruột khi đại tiện. Hơn nữa, ngô còn chứa một lượng lớn magie, có thể tăng tốc độ nhu động của thành ruột và giúp chúng ta dễ dàng thải chất thải ra khỏi cơ thể.

Giảm sự xuất hiện của các bệnh mạn tính

Ngoài việc giàu vitamin E, ngô còn chứa canxi, phốt pho, selen và các chất khác có lợi cho cơ thể con người. Những chất này có thể làm giảm cholesterol và huyết áp một cách hiệu quả, phục hồi sự mềm mại, đàn hồi của mạch máu, đồng thời giúp chúng ta tránh xa nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Giúp làm chậm tốc độ lão hóa

Ngô rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào một cách hiệu quả và giúp chúng ta trẻ lâu. Hơn nữa, ăn ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về da.

Ăn ngô vào mỗi sáng có thể mang lại những lợi ích cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, nếu bổ sung được 2 loại thực phẩm là sữa và khoai lang vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Có lợi cho não

Vitamin B1 có nhiều trong ngô, loại vitamin này có khả năng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Bảo vệ tim

Ngô là thực phẩm cũng có chứa nhiều cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Các chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong mật, được bài tiết từ gan, sau đó lan truyền đi khắp nơi trong cơ thể để hấp thụ tiếp cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Chúng ta biết rằng, nếu homocysteine tăng cao có thể phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày.

Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, ngô lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bắp ngô có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine.

Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

Tốt cho trí nhớ

Vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Ngô giúp bạn giảm cân

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Ngoài ngô luộc, bạn còn có hẳn một thực đơn giảm cân với bắp ngô lạ miệng và vô cùng hấp dẫn.

Theo tieudung