Theo lẽ tất yếu, tại một thời điểm nào đó, mọi người sẽ trải qua giai đoạn mệt mỏi và không muốn quan hệ tình dục. Đối với một số nam giới, mất ham muốn tình dục có thể hạn kéo dài vài tuần, trong khi có những người kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm.

Việc nam giới ngừng “yêu” xuất phát từ nhiều nguyên do như sức ép công việc, không tìm được đối tác phù hợp hoặc muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, việc ngừng “yêu” kéo dài quá lâu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới.

imager_2_21119_700

Ảnh minh họa

Căng thẳng hơn

Một đêm ân ái tuyệt vời có thể khiến cả hai cảm thấy mọi thứ trên thế giới này đều trở nên tốt đẹp hơn theo đúng nghĩa đen. Quan hệ tình dục thường xuyên khiến tâm trạng hưng phấn, thường dẫn đến giao tiếp tốt hơn. Ngay cả khi sếp của bạn không ngừng cằn nhằn hay bạn liên tục gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, thì việc có đời sống tình dục hòa hợp dường như khiến tất cả mọi căng thẳng trở nên dễ quản lý và giải quyết.

Thực tế, có lý do khoa học cho điều đó. Chuyên gia khoa học thần kinh Debra W. Soh cho biết khi nam giới đạt cực khoái, lượng endorphin được tiết ra có thể giúp cải thiện tâm trạng. Trong khi đó, ngừng "yêu" trong thời gian dài có thể làm tăng stress, tâm trạng thất thường, cáu gắt, căng thẳng gấp đôi.

Khó ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ có liên quan trực tiếp đến căng thẳng. Khi căng thẳng, bạn sẽ không có được giấc ngủ chất lượng. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn vì khi bạn không ngủ, bạn sẽ càng bị căng thẳng nhiều hơn.

Tình dục giúp bạn giảm căng thẳng bằng cách giải phóng nhiều hormone và chất dẫn truyền thần kinh. Theo Tiến sĩ Phil Stieg, bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Trung tâm Y tế New York - Presbyterian Weill Cornell, việc nam giới quan hệ tình dục thường xuyên giúp giải phóng 3 loại hormone oxytocin, prolactin và dopamine, giúp tạo điều kiện cho giấc ngủ sâu hơn.

Tiến sĩ Stieg cũng cho biết, oxytocin có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, bình tĩnh và dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Trong khi đó, prolactin tạo ra cảm giác hài lòng và dopamine được biết đến như là hormone tạo cảm giác thỏa mãn.

moi-nguoi-mot-phia

Ảnh minh họa

Tăng huyết áp

Nếu không làm “chuyện ấy” trong thời gian dài, nam giới có thể gặp phải hiện tượng tăng huyết áp đột biến. Khoa học nói rằng đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trên thực tế, nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Biological Psychology vào năm 2006 cho thấy những người thường xuyên quan hệ tình dục có mức huyết áp thấp hơn người không quan hệ tình dục.

Điều này cũng có liên quan đến mối quan hệ giữa tình dục và căng thẳng. Theo đó, quan hệ tình dục thường xuyên hỗ trợ cải thiện phản ứng sinh lý của cơ thể đối với căng thẳng, giúp tâm trạng thỏa mái. Điều này sẽ giữ cho huyết áp của một người ở mức cơ bản ổn định.

Nguy cơ bị bệnh tim cao hơn

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí American Journal of Cardiology cho thấy đàn ông quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần gần như giảm được một nửa nguy cơ mắc bệnh tim.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, những người đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên thường có mối quan hệ thân mật, gắn bó hơn với bạn đời. Điều này có thể cải thiện sức khỏe thông qua việc giảm căng thẳng, duy trì mức độ estrogen và progesterone ở mức ổn định, làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.

Suy giảm trí nhớ

Theo một nghiên cứu trên động vật được các nhà nghiên cứu thuộc Bang Maryland, Hoa Kỳ công bố năm 2013, hoạt động tình dục thường xuyên ở loài chuột dẫn đến cải thiện khả năng nhận thức và chức năng hồi hải mã - một cấu trúc quan trọng của não bộ, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ.

Cùng thời điểm đó, một nghiên cứu từ Đại học Konkuk, Hàn Quốc kết luận rằng, hoạt động tình dục thực sự có thể hỗ trợ quá trình hình thành thần kinh hồi hải mã ở người trưởng thành và giúp chống lại các tác động tiêu cực như giảm trí nhớ do căng thẳng mãn tính gây ra.

depression-and-sex-1506331713244

Ảnh minh họa

Ham muốn tình dục giảm sút

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí American Journal of Medicine kết luận nam giới ở độ tuổi 50, 60 và 70 không hoạt động tình dục có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương hơn. Nếu thời gian không quan hệ tình dục kéo dài vài tháng, kĩ năng “yêu”, ham muốn hay cảm xúc trong những lần “yêu” sau sẽ bị giảm sút, thậm chí là mất hứng thú hoàn toàn.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng lên

Thời gian ngừng "yêu" kéo dài và nhu cầu tình dục của nam giới không được đáp ứng là điều không hề tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tần suất xuất tinh cao, ít nhất 4,6 - 7 lần mỗi tuần, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Hệ thống miễn dịch suy yếu

Sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn. Đàn ông làm “chuyện ấy” thường xuyên có nồng độ globulin trong cơ thể cực cao, đây là kháng thể miễn dịch giúp cơ thể chống lại các bệnh thường gặp như cảm lạnh. Ngược lại, "yêu" ít có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh, cúm và các vấn đề sức khỏe tương tự.

Theo giadinhonline.vn