Sẽ thật tuyệt nếu ai cũng có được bí quyết sống thọ. Thực tế không có viên thuốc, loại thực phẩm chức năng hay bất cứ thiết bị thần kỳ nào có thể đảm bảo cho bạn một cuộc sống lâu dài, hạnh phúc và khỏe mạnh. Một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc không phải là điều kỳ diệu xa vời mà nó phụ thuộc vào chính những thay đổi trong lối sống hàng ngày của bạn. Dưới đây là 9 cách dễ dàng để bạn sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và thậm chí có thể sống lâu hơn.

1. Bỏ hút thuốc và tránh khói thuốc lá

Một điều bạn có thể làm ngay bây giờ để cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, đó là tránh thuốc lá dưới mọi hình thức. Nếu bạn đang hút thuốc, hãy dừng lại. Nếu bạn chưa bao giờ bắt đầu, điều đó rất tốt cho sức khỏe của bạn và người thân.

9 cách để sống hạnh phúc, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ - Ảnh 2.

Bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

2. Thực hiện vệ sinh giấc ngủ ngon

Thật khó để cảm thấy thoải mái khi bạn kiệt sức, và có một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Thiết lập một chỗ ngủ ấm cúng và thực hiện vệ sinh giấc ngủ ngon là một trong những cách tốt nhất để cảm thấy tốt hơn và sống khỏe mạnh hơn.

9 cách để sống hạnh phúc, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ - Ảnh 3.

Ngủ ngon giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Hãy phòng bệnh một cách nghiêm túc

Điều duy nhất tốt hơn là khỏe mạnh và không bao giờ bị ốm ngay từ đầu. Coi trọng việc phòng bệnh là điều cần thiết để có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các tầm soát liên quan đến độ tuổi, tiêm chủng được khuyến nghị và các biện pháp phòng ngừa khác.

4. Đừng ôm hận

Khi bạn giữ mối hận, bạn làm tổn thương bản thân nhiều hơn người mà cơn giận của bạn nhắm đến. Cho dù bạn sai hay đúng, việc buông bỏ những mối hận thù cũ sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần và tình cảm của bạn.

5. Thực hành chánh niệm

Chú ý có chủ đích vào thời điểm hiện tại và không phán xét có thể giúp giảm căng thẳng. Nó có thể giúp điều trị một loạt các tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần bao gồm lo lắng, mất ngủ và trầm cảm.

9 cách để sống hạnh phúc, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ - Ảnh 4.

Thực hành chánh niệm mọi lúc.

6. Vận động thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể và vòng eo của bạn, nhưng nó cũng có thể tốt cho trí óc và tinh thần của bạn. Bạn không nhất thiết phải chạy marathon - một vài buổi tập thể dục vừa phải vài lần một tuần là điều nên làm, mặc dù càng nhiều càng tốt.

7. Duy trì các mối quan hệ lành mạnh

Cô đơn và cô lập có thể là điều khủng khiếp đối với sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của bạn, và thậm chí có một số bằng chứng cho thấy việc ở một mình quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của bạn. Rèn luyện các mối quan hệ lành mạnh là một cách tuyệt vời để luôn năng động và gắn bó dù bạn ở độ tuổi nào.

8. Chế độ ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng cho hạnh phúc và sức khỏe, vì vậy hãy cố gắng thực hiện chế độ ăn uống tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Điều đó không có nghĩa là bây giờ và sau đó không được đãi ngộ bản thân, nhưng ăn uống đầy đủ sẽ tốt cho thể chất và tinh thần của bạn.

9 cách để sống hạnh phúc, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ - Ảnh 6.

Ăn uống lành mạnh và phù hợp.

9. Uống đủ nước

Nước rất quan trọng đối với sự sống của con người, và giữ đủ nước là điều cần thiết để bạn có sức khỏe tốt. Uống nước sạch tinh khiết là một phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe, vì vậy hãy đổ đầy chai và luôn mang theo bên mình.

Theo suckhoedoisong.vn