Nóng trong, giảm trí nhớ, tăng cân là đang trải qua thời kỳ mãn kinh

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 1.

(Ảnh: Brightside)

Trên thực tế, chỉ có một phần nhỏ phụ nữ phải trải qua tình trạng nóng trong khi bước tới giai đoạn mãn kinh. Thêm vào đó, mãn kinh cũng không gây ra triệu chứng tăng cân và giảm trí nhớ. Các hiện tượng này có thể là kết quả từ môi trường và các tác nhân lão hóa khác.

Thời kỳ mãn kinh luôn bắt đầu ở tuổi 50

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 2.

(Ảnh: Brightside)

Độ tuổi mãn kinh có thể khác nhau tùy vào các yếu tố di truyền, lối sống và tiền sử bệnh tật. Dù độ tuổi mãn kinh trung bình là 51, nhiều người bước vào giai đoạn này khi chỉ mới 40 tuổi.

Mãn kinh rồi sẽ không bị chuột rút

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 3.

(Ảnh: Brightside)

Thời kỳ tiền mãn kinh có thể mang đến cho bạn các cơn đau và chuột rút ở vùng xương chậu. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài trong kỳ mãn kinh và nếu nó trở nên không thể chịu đựng được nữa, bạn hãy đi khám.

Không thể mang thai ngay trước khi mãn kinh

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 4.

(Ảnh: Brightside)

Đúng là càng lớn tuổi, khả năng mang thai càng thấp. Tuy nhiên, ngay trước khi mãn kinh, phụ nữ vẫn rụng trứng và vẫn có khả năng mang bầu. Bạn cần lưu ý đến sự thật này và cũng nên phòng tránh vì mang thai khi lớn tuổi có thể mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Mãn kinh là một loại bệnh

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 5.

(Ảnh: Brightside)

Mãn kinh không phải là một loại bệnh. Nó chỉ là một giai đoạn trong cuộc đời bạn và bạn nên nhìn nhận nó một cách tích cực hơn.

Trễ kinh một vài tháng là đang trong thời mãn kinh

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 6.

(Ảnh: Brightside)

Nếu chỉ bị trễ kinh vài tháng, bạn có thể chưa ở trong thời kỳ mãn kinh. Thời gian trễ kinh đủ để bạn chắc chắn rằng mình đã bước vào giai đoạn này là 12 tháng.

Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sẽ kéo dài vĩnh viễn

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 7.

(Ảnh: Brightside)

Khi đến tuổi mãn kinh, mức độ estrogen sẽ giảm từ từ và cơ thể cần có thời gian để làm quen. Các triệu chứng trong thời kỳ này cũng từ đó mà phát triển nhưng chắc chắn sẽ không kéo dài mãi mãi. Những triệu chứng khó chịu nhất sẽ diễn ra trong thời gian đầu của thời kỳ và có thể kéo dài trong khoảng 4,5 năm, tối đa là 7 năm.

Mãn kinh có thể gây ra trầm cảm

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 8.

(Ảnh: Brightside)

Có một sự khác biệt lớn giữa trầm cảm và sự thay đổi tâm trạng do mãn kinh. Trầm cảm lâm sàng là một loại rối loạn và cần được điều trị trong khi mãn kinh thường chỉ gây ra cảm giác buồn bã, chán nản thông thường.

Đã quá muộn để chăm sóc sức khỏe khi đã bước vào kỳ mãn kinh

9 hiểu lầm cơ bản về kỳ mãn kinh mà nhiều người vẫn tin sái cổ - Ảnh 9.

(Ảnh: Brightside)

Các biện pháp chăm sóc sức khỏe luôn là điều cần thiết ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời. Trong giai đoạn mãn kinh, bạn cần chú ý bổ sung nhiều vitamin D, canxi, giảm sử dụng chất kích thích và hút thuốc, đảm bảo sức khỏe tinh thần ổn định.

Theo vtv